Đưa lâm nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 05-11-2015 | 09:07:04

Sáng qua (3-11), tại TP.Hồ Chí Minh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp tổ chức hội thảo “Phát triển bền vững kinh tế rừng gắn với tái cơ cấu ngành lâm nghiệp và xây dựng nông thôn mới”. Hội thảo nhằm tìm biện pháp để quản lý, bảo vệ, phát triển và sử dụng bền vững cho 16,24 triệu ha đất quy hoạch dành cho lâm nghiệp, đồng thời tạo hiệu quả cho ngành công nghiệp chế biến gỗ và các loại lâm sản.

Đặc biệt, tại hội thảo, đại diện Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của Trung ương đã đưa ra nhiều chương trình hành động gắn kết việc xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015-2020 với việc phát triển lâm nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng; gắn liền với mục tiêu tạo ra nguồn nguyên liệu gỗ vừa phục vụ nhu cầu khai thác chế biến gỗ vừa giải quyết đầu ra cho người trồng rừng.

PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên