Đừng “like” thói vô cảm!

Cập nhật: 14-11-2015 | 09:00:50

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng lại xôn xao bởi những chia sẻ của một bạn trẻ chứng kiến vụ tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc (Hà Nội). Vụ tai nạn làm ít nhất một người chết, còn tài xế gây tai nạn thì nhảy cầu trong ngày 9-11 vừa qua.

Bạn trẻ này chia sẻ: “Trong tất cả quá trình xử lý vụ tai nạn, mọi người bu lại rất đông, nhưng mình để ý ngoài mình còn hai bạn gái, một anh đeo kính đi xe Ford và một bạn sinh viên đeo cặp chéo là lao vào giúp đỡ người bị nạn. Còn lại, mọi người thì bàn tán, chụp ảnh và lảng đi khi được nhờ, nhất là một cậu trai mặt non choẹt, thốt lên rằng “em đau tay!” khi bác sĩ nhờ cậu ta giúp di chuyển một nạn nhân bị gãy hai chân ra khỏi đầu xe taxi…”.

Có lẽ, những chia sẻ trên cũng là lời cảnh tỉnh khiến nhiều người phải giật mình nhìn lại. Phải chăng giờ đây, khi mà những chiếc smartphone, những tin tức nóng hổi và những video độc quyền đã khiến nhiều người trẻ mải mê, sa đà tìm niềm vui trên facebook mà vô tâm quên mất tiếng kêu cứu của đồng loại ngay trước mặt. Họ thản nhiên cầm smartphone lên chụp hình, quay clip, thản nhiên ấn nút “like”, “share” mà quên đi việc giúp đỡ người khác?

Mỗi ngày trên cả nước xảy ra hàng trăm vụ va chạm và tai nạn giao thông. Trong số đó, có rất nhiều nạn nhân được cứu sống nhờ được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời. Nhưng vẫn có những người phải đối mặt với tử thần hoặc bị thương tật suốt đời vì không được giúp đỡ nhanh chóng. Thiết nghĩ, mỗi người tham gia giao thông hãy đặt mình vào vị trí người bị nạn để có những ứng xử phù hợp. Thay vì quay phim, chụp ảnh, trong những tình huống khẩn cấp, hãy gọi cấp cứu hoặc báo cho cơ quan chức năng, tìm kiếm những người có chuyên môn y tế để giúp đỡ các nạn nhân. Cũng đừng nên là những người cổ xúy cho những video tai nạn kinh hoàng kia mà ấn “like” hay “share” một cách vô cảm!

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên