Được chọn làm Trung tâm giống mía chất lượng cao quốc gia

Cập nhật: 09-07-2012 | 00:00:00

Tổng Công ty Mía Đường II - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phối hợp với Viện Nghiên cứu Mía Đường tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật quy trình sản xuất giống mía mới chất lượng cao áp dụng cho vùng nguyên liệu mía tại Khu Nông nghiệp Kỹ thuật cao Suối Giai (xã Phước Sang, Phú Giáo), thuộc Công ty Cổ phần Đường Bình Dương. Tham dự lớp học là các nông dân giàu kinh nghiệm đang trực tiếp trồng mía tại các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Tiền Giang, Bến Tre...

Theo ông Thượng Đình Nho, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mía Đường II - Trưởng ban Quản lý dự án giống mía, để cải tạo và phát triển giống mía, giai đoạn 2011-2015 Trung tâm Giống quốc gia sẽ đầu tư 203 tỷ đồng nhằm tăng năng suất mía từ 52 tấn lên 70 tấn/ha. Theo đó, Trung tâm Giống quốc gia sẽ chọn 5 đến 10 bộ giống mía phù hợp với điều kiện đất đai, thổ nhưỡng của từng vùng nguyên liệu, trong đó Bình Dương được chọn là một trong những trung tâm giống mía quan trọng, được đầu tư trên 91 tỷ đồng để phát triển giống phục vụ cho nông dân trồng mía trong khu vực.

Duy Chí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=436
Quay lên trên