Đường kém vệ sinh, ảnh hưởng đến việc lưu thông

Cập nhật: 18-11-2016 | 07:20:26

Theo phản ánh của người dân, quốc lộ 13 (đoạn từ Phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo đến ngã tư siêu thị AEON, thuộc KP.Bình Giao, phường Thuận Giao, TX.Thuận An) thời gian gần đây thường xuyên bị ngập úng, bốc mùi hôi thối gây phiền toái cho người dân trong việc đi lại, sinh hoạt…

 Bùn đất, nước bẩn và mùi hôi trên đoạn đường này đã trở thành nỗi phiền toái đối với người dân

 Tình trạng ứ đọng nước, rác thải và bùn đất trên một đoạn dài khoảng 200m của tuyến quốc lộ 13 đã kéo dài nhiều tháng nay. Theo ghi nhận của P.V, dù trời không mưa nhưng đoạn đường này vẫn bị đọng nước. Nguồn nước đen ngòm, kèm theo đó là mùi hôi thối khiến người đi đường cảm thấy khó chịu.

 Ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An cho biết: “UBND TX.Thuận An sẽ phối hợp với chính quyền địa phương dọn dẹp vệ sinh, rác thải trên đoạn đường này, tạo lối đi thông thoáng cho người dân. Tuy nhiên, tuyến đường này không thuộc quyền quản lý của TX.Thuận An. Tới đây, UBND TX.Thuận An sẽ phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải, đơn vị chủ đầu tư tuyến quốc lộ 13 tìm phương án giải quyết dứt điểm tình trạng tù đọng, ngập nước trên đoạn đường này”.

Chị Nguyễn Thị Phượng, nhà ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, chia sẻ: “Hàng ngày, đi lại nhiều lần trên đoạn đường này, tôi thật sự cảm thấy bất an. Ngoài việc đường kém vệ sinh, hôi hám, thì mặt đường luôn đầy bùn đất, rất trơn. Chỉ cần bất cẩn là có thể xảy ra tai nạn. Hơn nữa, do tình trạng ngập úng chiếm gần hết một làn đường nên khi đến đây người lưu thông cứ né tránh nước bẩn nên dễ đâm xe vào nhau!”.

Đối với người dân địa phương, việc ngập úng đã gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt. Bà Vương Thị Mai, nhà ở mặt tiền đường cho biết: “Tình trạng nước tràn trên mặt đường kéo dài nhiều tháng nay khiến cả khu vực dân cư mất vệ sinh. Mùi hôi thối từ nguồn nước thỉnh thoảng xộc vào nhà gây rất khó thở. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng chưa được khắc phục”.

Nói về nguyên nhân dẫn đến việc nước tràn trên mặt đường, người dân địa phương cho biết tuyến đường quốc lộ 13 qua khu vực này có hệ thống thoát nước, tuy nhiên cả đoạn đường dài hơn 200m nhưng không được bố trí xây dựng các miệng cống thoát nước đổ vào hệ thống cống của tuyến đường. Do vậy, khi trời mưa lớn, nước từ ngã tư siêu thị AEON đổ hết về phía khu vực phía trước Phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo, nơi có miệng cống thoát nước. Khi mưa lớn, nước rút không kịp thì tràn vào nhà dân, khu phòng trọ, quán xá và các công ty hai bên đường, ảnh hưởng đến sinh hoạt, kinh doanh của người dân. Ông Tất Quảng Thiện, Giám đốc Công ty TNHH Phong Thạnh cho biết: “Công ty của chúng tôi chuyên sản xuất gốm sứ, phải trữ nhiều nguyên vật liệu để sản xuất. Tuy nhiên cứ mưa lớn là nước từ quốc lộ 13 chảy vào cổng chính của công ty gây ngập nhà xưởng, lò đốt, ảnh hưởng nặng đến sản xuất, kinh doanh”.

Trao đổi với P.V về những bức xúc của người dân trước sự việc trên, ông Nguyễn Thanh Hội, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, TX.Thuận An cho biết UBND phường đã nhiều lần nhận được phản ánh của người dân. Cán bộ phường đã ghi nhận sự việc để trình lên các cấp tìm phương án giải quyết bởi tuyến đường này không thuộc cấp quản lý của phường.

 Q.TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=260
Quay lên trên