Đường ĐH403 xuống cấp nghiêm trọng: Cần sớm có biện pháp khắc phục

Cập nhật: 16-11-2016 | 08:48:29

Đường ĐH403 (đoạn qua KP.Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) hiện đang bị hư hỏng, xuống cấp và xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi”. Tình trạng trên đang gây khó khăn cho việc đi lại, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Theo ghi nhận của P.V, tuyến đường này qua địa bàn KP.Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh chưa có hệ thống thoát nước nên nhiều đoạn đường nhanh chóng xuống cấp. Anh Bồ Công Thành, kinh doanh quán nước ở gần đó, cho biết: “Mặt đường bị hư hỏng, nhiều “ổ gà”, “ổ voi” xuất hiện với mật độ dày đặc khiến sinh hoạt của bà con sinh sống hai bên đường bị ảnh hưởng, khó khăn trong chuyện đi lại. Chúng tôi thường xuyên chứng kiến các phương tiện như xe container, xe tải... di chuyển qua đoạn đường này gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt những lúc trời mưa lớn thì đoạn đường ngập cục bộ, không nhìn thấy đâu là đường, đâu là hố sâu để tránh. Có ngày chúng tôi chứng kiến vài ba vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đây”.


Đường ĐH403 (đoạn qua KP.Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) xuống cấp nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân

Đến bao giờ thì đường ĐH403 được sửa chữa, không còn “ổ gà”, “ổ voi” trên đường gây ảnh hưởng đến người dân? Trả lời câu hỏi này, bà Huỳnh Thị Chính, Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND phường đã cử cán bộ đến kiểm tra, rà soát lại những đoạn đường bị hư hỏng nặng. Hàng năm địa phương có vận động kinh phí từ các doanh nghiệp, người dân dặm vá, sửa chữa tạm thời”. Bà Huỳnh Thị Chính cho biết thêm, sau khi UBND phường tiến hành dặm vá sẽ báo cáo UBND TX.Tân Uyên tiến hành các bước khảo sát và phối hợp cơ quan liên quan khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Được biết chủ trương nâng cấp mở rộng tuyến đường ĐH403 đã có, tuy nhiên, cho đến nay dự án vẫn chưa thể triển khai do nhiều nguyên nhân. Trong khi đó, mật độ phương tiện qua lại tuyến đường ngày càng gia tăng, nhất là các loại phương tiện xe tải, xe container... khiến đường trở nên quá tải. Nhiều người dân cho rằng trong khi chờ dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường này được triển khai, trước mắt cơ quan chức năng cần khẩn trương khắc phục, sửa chữa những đoạn đường hư hỏng để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện qua lại, nhằm hạn chế xảy ra các vụ tai nạn đáng tiếc như thời gian qua.

Ông Nguyễn Văn Hiệp, Phó Trưởng Ban điều hành KP.Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, cho biết: “Đường ĐH403 xuất phát từ đài Chiến Thắng (thuộc KP.Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh) đến đường Thủ Khoa Huân (thuộc phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An) hiện đang bị xuống cấp. Vấn đề này nhiều lần tôi đã phản ánh lên các cấp lãnh đạo. Khi thấy hiện trạng con đường như vậy, hàng năm chính quyền địa phương và người dân ủng hộ tiền, cát, đá để san lấp những hố sâu, trả lại mặt đường bằng phẳng để thuận tiện cho việc đi lại. Tuy nhiên, đó chỉ là cách làm tạm thời, về lâu dài rất cần lãnh đạo các cấp quan tâm, sớm xem xét sửa chữa, nâng cấp hoặc làm mới con đường để bà con ổn định cuộc sống, thuận tiện cho việc đi lại”.

 

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên