Gần 900 phụ nữ dự tập huấn tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông

Cập nhật: 24-02-2016 | 08:41:21

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện Luật Giao thông đường bộ, Nghị định 107/2014/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật an toàn giao thông (ATGT); tuyên truyền sâu, rộng đến từng xã, phường, thị trấn, chi - tổ hội, các khu nhà trọ.

Đồng thời lồng ghép tuyên truyền ATGT gắn với đề án “Giáo dục bà mẹ nuôi, dạy con tốt”, cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” trong đó có tiêu chí “Không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội”; duy trì hoạt động 29 câu lạc bộ “Phụ nữ thực hiện ATGT”; tiếp tục duy trì các mô hình kiểu mẫu như: Phụ nữ chung sức xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, Thắp sáng đường nông thôn; phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phát sóng tiểu phẩm “Phòng tránh tai nạn cho con” trên kênh BTV1.

Triển khai chương trình tuyên truyền, vận động tăng cường thực hiện quy định bắt buộc đội MBH đối với trẻ em năm 2015, Hội Liên hiệp Phụ nữ đã phối hợp với đội văn hóa thông tin các phường treo băng rôn tuyên truyền với các thông điệp như: Trẻ em phải đội MBH khi đi xe máy; đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ; tổ chức cho 1.150 cán bộ, hội viên phụ nữ đăng ký gương mẫu chấp hành quy định đội MBH cho con em khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy. Hội cũng đã phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức 5 lớp cho 875 người dự tập huấn tuyên truyền pháp luật về ATGT.

VIỆT KHÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên