Ghi lòng, tạc dạ

Cập nhật: 22-04-2015 | 08:10:44

Hôm nay (22-4), Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức buổi họp mặt truyền thống những người kháng chiến chống Mỹ tại tỉnh Thủ Dầu Một - Bình Dương nhân kỷ niệm 40 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, giang san thu về một mối. Viết những dòng tri ân, viết những dòng tự đáy lòng của thế hệ con cháu hôm nay cũng không khác gì ngoài một lời hứa, rằng chúng con sẽ tiếp nối truyền thống của cha ông, cống hiến cho dân tộc này.

Những năm tháng chống ngoại xâm, cùng với cả nước, người Bình Dương đã cống hiến trọn máu xương, quyết đi theo ngọn cờ của Đảng, của Bác để làm nên chiến thắng lịch sử mùa xuân 1975, chiến thắng làm cho cả thế giới phải thán phục.

Trên những số báo Bình Dương từ cuối tháng 3 cho đến hôm nay (22-4) và kéo dài đến ngày thống nhất đất nước (30-4), hẳn rằng độc giả đã quá hiểu những gì mà chúng tôi đưa lên mặt báo. Mảnh đất này, những con người nơi đây đã cống hiến và hy sinh anh dũng, kiên cường vô bờ bến. Những Bàu Bàng, Nhà Đỏ Bông Trang, Phước Thành, Vĩnh Lợi, những Long Nguyên, Tam giác sắt, Thuận An Hòa… còn đó chiến công. Không ai có quyền quên và không thể quên bởi đó là những năm tháng rực lửa của cha ông.

Mới hôm qua (21-4), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Dương đã long trọng tổ chức buổi lễ truy điệu và an táng hơn 100 bộ hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Dầu Tiếng trong những năm đánh giặc. Thân nhân về, đồng đội về, bà con Dầu Tiếng có mặt thắp những nén nhang lòng, cảm ơn những người con ưu tú của Tổ quốc hy sinh thầm lặng cho đất nước này.

Trở lại với sự kiện sáng nay (22-4), những cựu chiến binh, những người đã chiến đấu, hy sinh cho mảnh đất Thủ Dầu Một kiên cường hội ngộ. Người viết bài này đã gặp và lắng nghe các bác, các cô tâm sự nhiều về một thời hoa lửa. Không kể công, không trách hờn, rất cảm kích và kỳ vọng vào thế hệ nối tiếp.

Cảm kích là chuyện đương nhiên, bởi Bình Dương bây giờ giàu đẹp quá. 40 năm chưa quá dài, nhưng cũng đủ để Bình Dương làm nên chuyện lịch sử. Lịch sử 40 năm sau ngày giải phóng là xây dựng quê hương đẹp giàu.

Hố bom mảnh đạn lùi sâu vào dĩ vãng. Bình Dương hôm nay là một mảnh đất đi lên, đón nhận lòng người muôn xứ, đón nhận đầu tư muôn nơi. Ai không tin cứ đến Bình Dương mà ngắm nhìn và cứ hỏi những con người đã xả thân cho mảnh đất này đang hiện diện hôm nay.

 CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên