Ghi nhớ công ơn thầy cô

Cập nhật: 16-11-2013 | 00:00:00

Đoàn trường Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương phối hợp với Công đoàn nhà trường vừa tổ chức hội trại chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Hội trại diễn ra với nhiều hoạt động như: thi vẽ tranh, làm báo tường, thi văn nghệ và kể chuyện, giao hữu bóng chuyền… Đây là dịp để học sinh, sinh viên của trường tưởng nhớ đến công ơn thầy cô giáo và ra sức chăm lo học tập tốt.

Phát huy năng khiếu mỹ thuật

Ngay từ sáng sớm các bạn đã “Tay xách nách mang” nhiều dụng cụ đến để dựng trại, lớp nào cũng chuẩn bị thật công phu để trại mình thật đẹp. Từ những vật liệu thiên nhiên như tre, trúc, lá dừa, các bạn đã dựng nên những tiểu trại đẹp mắt. Có 8 tiểu trại đại diện cho 8 khoa, trong đó tiểu trại khoa Đồ họa trang trí khá đẹp mắt với hình tượng tảng đá to trên cổng khắc tên thi tướng Huỳnh Văn Nghệ. Bạn Võ Thị Thanh Hân tỏ ra phấn khởi, nói: “Khoa em sử dụng miếng xốp rồi xịt màu lên tạo hình tảng đá. Bên trong trại là những bức tranh do các bạn trong khoa vẽ nên để trang trí và phải mất 2 ngày để chuẩn bị cho cổng trại công phu như thế này”.

Một tiết mục biểu diễn trong đêm văn nghệ

Công phu, đẹp mắt không kém phần trang trí lều trại đó là phần thi làm báo tường và thi vẽ tranh. Phát huy sở trường của mình, khoa Điêu khắc có sản phẩm báo tường là những mảnh gỗ được chạm khắc tỉ mỉ tạo hình những bông hoa, cành lá vô cùng ấn tượng. Ở khu vực vẽ tranh, các “họa sĩ” đã vẽ nên chân dung về những người thầy cô kính mến, mái trường thân thương và đặc biệt là những bức tranh tuyên truyền về việc bảo vệ môi trường với các khẩu hiệu: “Hãy chung tay bảo vệ môi trường, “Vì một môi trường xanh, vì một tương lai xanh”…

Gửi ngàn lời tri ân đến thầy cô

Trong chương trình đêm hội, các thầy cô giáo qua các thời kỳ của trường đã có dịp ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; tại hội trại, các học sinh, sinh viên trường đã cài lên áo của thầy cô những bông hoa đỏ thắm tượng trưng cho lời cảm ơn sâu sắc gửi đến thầy cô. Các bạn còn mang những lời ca tiếng hát, những mẩu chuyện hay về tình yêu thương đối với thầy cô, mái trường kính yêu và đất nước. Bạn Nguyễn Thị Út Hạnh xúc động cho biết: “Qua chương trình này chúng em muốn gửi lời tri ân sâu sắc đến các thầy cô đã có công lao to lớn trong việc dạy dỗ chúng em nên người. Những bài hát đầy ý nghĩa hôm nay cũng là những lời chúng em muốn dành tặng cho thầy cô”.

Anh Trần Thanh Thế Hiển, Bí thư Đoàn trường nhận xét, hội trại được tổ chức nhằm giáo dục học sinh, sinh viên truyền thống “Tôn sư, trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn”, giúp các bạn thể hiện tình cảm cao đẹp của mình đối với các thầy cô giáo. Đây còn là dịp để các bạn giao lưu, học tập lẫn nhau, cũng như giải trí sau những giờ học tập, lao động”.

N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X