Giả công an để lừa đảo!

Cập nhật: 06-06-2014 | 00:00:00

Trần Phúc Hùng, SN 1991, ngụ phường Dĩ An, TX.Dĩ An không nghề nghiệp ổn định, song lại mê cá độ bóng đá mà mắc nợ ngày càng nhiều nên nghĩ cách giả làm công an để lừa đảo.  

 Đối tượng Trần Phúc Hùng đã bị bắt quả tang

Tạo vẻ bề ngoài, Hùng thuê ô tô làm phương tiện đi lại rồi tự giới thiệu là công an quản giáo, công tác tại nhà tạm giữ của Công an TX.Dĩ An đang cần bán thanh lý nhiều xe máy. Với thủ đoạn này, Hùng đã lừa nhiều người để lấy tiền đặt cọc rồi bỏ trốn. Sáng 14-5, anh Nguyễn Thanh T., SN 1979, ngụ TP.HCM uống cà phê tại quán trên đường Trường Sơn, quận Tân Bình thì được bạn bè giới thiệu với Hùng. Tại đây, Hùng “khoe” hiện làm công an ở tỉnh Bình Dương và đang có một số xe máy “xịn” cần thanh lý với giá rẻ, trong lô hàng đợt này có một xe SH đời 2013. Do không đủ tiền nên anh T. và người bạn tên L. hội ý cùng góp tiền mua xe SH này với giá 100 triệu đồng. Được sự hướng dẫn nhiệt tình của Hùng, họ đã tin tưởng đặt cọc trước 30 triệu đồng cho Hùng để làm thủ tục. Lừa lấy được tiền, Hùng bỏ trốn. Bằng cách trên, vào tháng 4-2014, anh Lưu Hoàng L., ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM cũng bị Hùng lừa khi đặt cọc 124 triệu đồng để mua 1 chiếc Exciter và 2 chiếc SH.

Với thủ đoạn này, tính đến nay Hùng khai nhận đã lừa được 10 người để chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng. Chiều 29-5, tại quán cà phê Góc Phố ở khu phố 2, phường An Phú, TX.Thuận An, khi Hùng đang nhận 110 triệu đồng của anh Lê Duy H., SN 1985, ngụ TX.Thuận An thì bị các trinh sát Công an TX.Dĩ An bắt quả tang. Đây là số tiền Hùng lừa anh H. về việc hứa mua lô hàng laptop do bên hải quan thanh lý.

Qua Báo Bình Dương, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An đề nghị: Những ai từng là nạn nhân của Trần Phúc Hùng hãy đến trình báo tại Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an TX.Dĩ An, hoặc gọi ĐT số 0977.799.961 gặp điều tra viên Lê Trọng Lượng để cung cấp thông tin.

L.V.CHÂU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=271
Quay lên trên