Giá vàng rơi tự do sau phát biểu của Chủ tịch Fed

Cập nhật: 08-06-2012 | 00:00:00

 Giá vàng trên thị trường thế giới rơi tự do và đã xuyên thủng mốc tâm lý 1.600 USD/oz tại phiên New York đêm qua bởi những thất vọng sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke đưa ra một vài tín hiệu nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ, thúc đẩy giới đầu tư giảm đặt cược vào kim loại quý này.

Trên sàn Comex New York, giá vàng giao tháng 8 giảm 46,2 USD xuống 1.588 USD/oz. Khối lượng giao dịch cao hơn khoảng 20% so với mức trung bình 1 tháng qua.

Lúc 6 giờ 10 sáng nay (8-6) giá vàng giao ngay đứng ở 1.590,2 USD/oz, giảm 29,5 USD so với giá đóng cửa phiên trước. Trong phiên giá có lúc xuống tới 1.577,4 USD/oz, giảm gần 2%.

Đầu phiên, giá duy trì đà đi lên khi Trung Quốc bất ngờ tuyên bố giảm lãi suất cơ bản lần đầu tiên kể từ năm 2008 để kích thích kinh tế.

Giá vàng tuy nhiên sau đó đảo chiều lao dốc khi bài phát biểu của chủ tịch Fed ông Ben Bernanke với Ủy ban Kinh tế chung của Quốc hội Mỹ rằng kinh tế Mỹ đang tăng trưởng với tốc độ vừa phải song đối diện nhiều rủi ro, đặc biệt là cuộc khủng hoảng nợ châu Âu nhưng lại không nhắc tới một gói kích thích kinh tế cụ thể nào.

Sự thất vọng với Fed đã được thể hiện ngay trên thị trường bằng động thái bán tháo vàng của nhà đầu tư – những người đã đầu cơ giá lên với hy vọng Mỹ sẽ sớm có QE3.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=265
Quay lên trên