Giáo dục – Đào tạo Bình Dương: Những hình ảnh ấn tượng 

Cập nhật: 01-09-2016 | 09:16:48

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Chăm lo cho sự nghiệp trồng người, thời gian qua tỉnh luôn quan tâm đầu tư cho giáo dục. Đến nay, sự nghiệp giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) tỉnh đã có sự phát triển vượt bậc, góp phần nâng cao dân trí, đồng thời đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà, đặc biệt là trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Dưới đây là hình ảnh những sự kiện nổi bật của GD-ĐT tỉnh nhà trong những năm gần đây.


Trường Đại học Việt Đức là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Trong ảnh: Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (thứ tư từ trái qua) về tham quan trường Đại học Việt Đức


Xác định quan điểm GD-ĐT là quốc sách hàng đầu và đầu tư cho GD là đầu tư cho phát triển, hàng năm, tỉnh đã dành trên 20% tổng chi ngân sách cho GD-ĐT. Đến nay, 238/362 trường học công lập đã được lầu hóa, đạt tỷ lệ 65,75%. Toàn tỉnh có 220 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 61,3%.
Trong ảnh: Trường THCS Thuận Giao (TX.Thuận An) vừa được xây mới và đưa vào hoạt động


Nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong trường phổ thông, ngành đã trang bị các thiết bị phục vụ giảng dạy cho các trường, đào tạo nâng chuẩn trình độ giáo viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.
Trong ảnh: Học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương và THPT Trịnh Hoài Đức (TX.Thuận An) thi kiểm tra năng lực tiếng Anh


Ông Trần Thanh Liêm
(bìa phải), Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định của Bộ GD-ĐT công nhận tỉnh Bình Dương đạt chuẩn quốc gia công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi


Để nâng cao chất lượng giáo dục, hàng năm Sở GD-ĐT đều có kế hoạch đào tạo, cập nhật những kiến thức mới cho đội ngũ nhà giáo. Ngoài việc được đưa đi đào tạo, các nhà giáo còn tích cực tự học, tự rèn về mọi mặt. Đến nay, tỷ lệ nhà giáo đạt trình độ chuẩn, trên chuẩn đào tạo tăng lên đáng kể ở tất cả các cấp học. Các nhà giáo cũng tích cực tham gia các phong trào thi đua trở thành giáo viên dạy giỏi các cấp.
Trong ảnh: Giáo viên đạt giải nhất tại hội thi giáo viên dạy giỏi giải thưởng Võ Minh Đức năm học 2015-2016


Quan tâm đầu tư về mọi mặt, chất lượng và hiệu quả GD-ĐT ngày càng được nâng cao.
Trong ảnh: Đoàn học sinh Bình Dương đoạt giải tại Hội thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2015-2016

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X