Giúp nhau cùng phát triển

Cập nhật: 13-12-2013 | 00:00:00

Điểm nổi bật của khu phố 2, phường Phú Thọ (TP.TDM) trong năm 2013 chính là công tác xóa đói giảm nghèo. Hiện tại, toàn khu phố không còn hộ nghèo. Để có được kết quả này, trước hết Chi bộ khu phố đã lãnh đạo tốt công tác vận động, đoàn kết, huy động sức mạnh toàn dân giúp nhau cùng phát triển. 

 Ông Huỳnh Văn Thành, Bí thư Chi bộ khu phố 2, phường Phú Thọ giới thiệu các hoạt động “Làm theo Bác” ở khu phố

 Giúp dân thoát nghèo

Dẫn chúng tôi tham quan một vòng khu phố, ông Huỳnh Văn Thành, Bí thư Chi bộ khu phố 2, phường Phú Thọ (TP.TDM), phấn khởi cho biết năm nay, điểm nổi bật nhất của khu phố chính là làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo. Nếu như đầu năm 2013, toàn khu phố có 10 hộ nghèo thì đến cuối năm không còn hộ nghèo. Để giúp nhân dân thoát nghèo, chi bộ chỉ đạo Ban điều hành khu phố và các đoàn thể sâu sát từng hoàn cảnh, từng gia đình cụ thể. Hộ nào cần vốn để sản xuất, kinh doanh thì được tạo điều kiện hỗ trợ vốn, hộ nào cần việc làm được giới thiệu việc làm… Nhờ trợ giúp đúng người, đúng địa chỉ mà người nghèo được tiếp sức, vươn lên thoát nghèo.

Trường hợp của bà Phạm Thị Dung là một điển hình. Nhìn ngôi nhà khang trang và công việc ổn định, nhiều người thầm nghĩ: “Cuộc đời mẹ con bà Dung nay đã sang trang mới”. Vào thời điểm chồng bỏ, bà Dung không có công ăn việc làm ổn định lại phải tảo tần nuôi đứa con nhỏ dại, bệnh tật, vì thế cái nghèo cứ đeo bám mãi. Thương hoàn cảnh của mẹ con bà, khu phố đã đề nghị phường xây tặng bà căn nhà đại đoàn kết. Ngoài 20 triệu đồng hỗ trợ từ phường, khu phố vận động thêm 25 triệu đồng để xây dựng căn nhà tươm tất hơn. Ngày vào nhà mới, Chi bộ, Ban điều hành khu phố và các đoàn thể còn vận động thêm 12 triệu đồng để mua sắm vật dụng trong nhà cho bà. Không dừng lại ở đó, khu phố còn giới thiệu việc làm cho bà. Hiện bà Dung đang phụ việc cho trường Tiểu học Trần Phú. Bà Dung bày tỏ: “Nếu không có sự giúp đỡ của mọi người, nhất là ở khu phố thì không biết khi nào mẹ con tôi mới thoát cảnh khó khăn. Tôi chỉ mong cuộc sống của hai mẹ con tốt đẹp như thế này là vui rồi”.

“Bên cạnh lo nhà ở, công ăn việc làm cho người nghèo, Chi bộ, Ban điều hành khu phố và các đoàn thể còn vận động các nhà hảo tâm chăm lo tết cho người nghèo. Theo chỉ tiêu phường giao là 9 triệu đồng nhưng chúng tôi sẽ cố gắng vận động nhiều hơn để nhiều người nghèo được vui tết”, ông Huỳnh Văn Thành hồ hởi nói.

Đảng viên thể hiện tốt vai trò

Những năm gần đây, Chi bộ khu phố 2 còn là điển hình của phường Phú Thọ trong việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ông Huỳnh Văn Thành cho biết để đảng viên và quần chúng nhân dân thấm nhuần tư tưởng của Bác, chi bộ rất coi trọng công tác tuyên truyền. Trước mỗi buổi sinh hoạt hàng tháng, chi bộ đều dành 30 phút để kể những mẩu chuyện về Bác. Gần đây, còn gắn với việc kiểm điểm từng cán bộ, đảng viên về sự nêu gương, phê bình và tự phê bình. Mục đích là để cán bộ, đảng viên phải liên hệ từ bài học đến hành động và “Làm theo Bác” bằng những việc làm có ích.

Ông Huỳnh Văn Thành đánh giá, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể và quần chúng nhân dân ở khu phố hưởng ứng tích cực. Làm theo Bác, Chi bộ khu phố 2 đã thực hiện tốt việc phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết trong Đảng và trong quần chúng nhân dân. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ, các phong trào, các cuộc vận động được triển khai rộng khắp trong chi bộ và trong nhân dân. Thể hiện rõ nét nhất là trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, bảo vệ an ninh trật tự… Từng đảng viên đã thể hiện được vị trí, vai trò của mình trong việc vận động gia đình và nhân dân khu phố tham gia thực hiện tốt phong trào xây dựng gia đình văn hóa, khu phố văn hóa và khu phố “An toàn về an ninh trật tự”…

 

 THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên