Hãy trân trọng với đôi chân đồng nghiệp

Cập nhật: 09-06-2020 | 09:38:39

Nhìn hình ảnh tiền vệ Hải Huy (Quảng Ninh) đau đớn, nằm vật vã ra sân sau pha va chạm với Hoàng Lâm (Hà Tĩnh) khiến anh bị gãy chân. Rất, rất nhiều người hâm mộ, phóng viên và giới chuyên môn không khỏi ám ảnh với đôi chân gãy đôi của Huy. Sân cỏ Việt Nam thêm lần nữa chứng kiến nạn bạo lực sân cỏ cũng từ cái đầu nóng và sự ham bóng của các cầu thủ.

Nếu nhìn kỹ lại pha bóng đó qua video và từng thước ảnh được các phóng viên hình ghi lại, cả trung vệ Hoàng Lâm và tiền vệ Hải Huy đều không ai cố ý chơi xấu nhau. Thế nhưng, tình huống diễn ra quá nhanh, cả hai cùng ham bóng, trong khi Hải Huy không kịp rút thế về thủ cho mình nên anh đã phải trả giá bằng đôi chân gãy và phải rời xa sân cỏ một thời gian không phải ngắn. Thậm chí, nhiều người trong giới còn cho rằng sự nghiệp của chàng tiền vệ này gần như đã chấm dứt. Bởi nếu có hồi phục thì khả năng để cho anh có thể quay trở lại sân cỏ là rất ít.

Lịch sử V-League từng chứng kiến một vài trường hợp tương tự như Hải Huy. Trận chung kết Cúp Quốc gia 2015, pha vào bóng không cố ý của Thanh Hào (Hà Nội) khiến cho tiền đạo Abass của Bình Dương cũng bị gãy chân. Sau chấn thương kinh hoàng đó, cầu thủ này gần như không còn cơ hội chơi bóng. Vì vậy hãy trân trọng đôi chân đồng nghiệp như chính đôi chân của mình.

Và chắc hẳn Hải Huy vẫn chưa quên pha bóng anh vào ác ý với Trùm Tỉnh (Khánh Hòa) ở V-League 2019. Hệ quả của pha bóng đó khiến cho cựu tiền vệ bị gãy xương sườn, phải nằm viện điều trị gần 2 tháng. Kể lại vài câu chuyện từ quá khứ, nhắc đến sự việc nóng hiện tại để thấy rằng nạn bạo lực sân cỏ vẫn còn xuất hiện trên khắp sân cỏ Việt.

Trung vệ Thanh Hào từng ám ảnh với đôi chân gãy của Abass và xin không khoác áo tuyển ngay sau đó. Trung vệ Hoàng Lâm cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi biết được tình trạng của Hải Huy. Hãy như Văn Toàn, dù là tiền đạo nhưng khi đối đầu với thủ môn đội bạn anh đều nhảy né tránh. Nhanh một giây, một tình huống bóng trong bóng đá quan trọng, nhưng đôi chân và sự nghiệp của mình và đồng nghiệp còn quan trọng hơn rất nhiều.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết
Tags
VLeague

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=172
Quay lên trên