Bóng chuyền hơi: Môn thể thao cộng đồng đang phát triển mạnh

Cập nhật: 09-06-2020 | 09:38:39

Thời gian gần đây, vào những buổi chiều nếu bạn có dịp đi ngang các sân bóng chuyền sẽ gặp những người cao tuổi, các cựu chiến binh đang tập luyện và chơi môn bóng chuyền hơi. Đây là môn thể thao mới, rất tốt cho người ở lứa tuổi trung niên và hiện đang phát triển khá mạnh ở TP.Thuận An, TP.Dĩ An và huyện Phú Giáo…


Đội Bình Hòa, TP.Thuận An giành chức vô địch

Là một trong những địa phương đi đầu trong phong trào thể thao trên địa bàn tỉnh, không quá bất ngờ khi TP.Thuận An luôn kịp thời triển khai và bổ sung thêm những môn thể thao mới cho người dân trên địa bàn. Kể từ khi môn bóng chuyền hơi được du nhập vào Bình Dương, sau khi tham gia các khóa học của các HLV ở tuyến tỉnh đứng lớp, những người đứng đầu ngành thể thao TP.Thuận An đã ngay lập tức về mở lớp, đào tạo kỹ thuật cho những người phụ trách thể thao trên địa bàn. Thậm chí, ngành thể thao TP.Thuận An còn mời các HLV trên tuyến tỉnh về trực tiếp đứng lớp, giảng dạy những kỹ thuật cơ bản, những điều luật cần thiết khi người chơi muốn tham gia môn thể thao này. Những luật quy định như chỉ cho 5 người tham gia, mỗi khi được quyền phát bóng, người chơi không được phép phát quá 2 lần. Hoặc như việc đập bóng, dứt điểm phải được thực hiện sau vạch 2m… Những nét mới của môn bóng chuyền hơi đã được phổ biến khá rộng rãi cho người chơi trên địa bàn TP.Thuận An.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn TP.Thuận An có khoảng 20 đội bóng chuyền hơi thường xuyên hoạt động. Với 200 người chơi trải đều trên khắp các xã, phường. Việc chỉ phải thi đấu với quả bóng chuyền hơi, nhẹ hơn những quả bóng chuyền truyền thống, khiến cho nhiều người ở lứa tuổi trung niên chọn môn thể thao này để nâng cao sức khỏe. Theo anh Hoàng Văn Trang, cán bộ phụ trách thể thao của TP.Thuận An, sau gần 1 năm triển khai và hướng dẫn luật cũng như kỹ thuật môn bóng chuyền hơi cho người dân trên địa bàn, hiện tại, địa phương đã tổ chức được 3 giải đấu trong năm 2019 và 2020 cho lực lượng cựu chiến binh và người dân ở lứa tuổi trung niên. Đặc biệt, những người tập dưỡng sinh cũng chọn thêm môn bóng chuyền hơi làm môn thể thao tập luyện thêm khi có thời gian rảnh rỗi.

Mới đây, TP.Thuận An đã tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi cho lực lượng cựu chiến binh trên địa bàn.

Môn thể thao mới này hiện cũng đang phát triển khá nhanh về chất lượng cũng như số lượng ở các địa phương, như: TP.Dĩ An, huyện Phú Giáo. Đây đều là những địa phương phát triển khá mạnh các môn dưỡng sinh và thu hút khá đông người cao tuổi tham gia tập luyện thể thao. Hy vọng rằng, với những bước tiến ban đầu khá vững chắc và gặt hái được thành công, môn bóng chuyền hơi sẽ ngày càng phát triển mạnh và nhiều hơn nữa trên địa bàn toàn tỉnh. Đây chính là sân chơi bổ ích dành cho người ở độ tuổi trung niên, người không thể tham gia các môn thể thao có tính chất đối kháng cao.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=631
Quay lên trên