Hồ Thị Thu: Nỗ lực để bước vào cánh cửa đại học

Cập nhật: 08-10-2015 | 08:40:47

“Không có gì là không thể, em cố gắng vượt qua mọi khó khăn để đạt được ước mơ của mình, không phụ lòng công ơn của ba mẹ, thầy cô…”, đó là chia sẻ của em Hồ Thị Thu (ảnh), cô học trò nghèo, vượt khó của trường THPT Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng).

Hồ Thị Thu là cô học trò nhỏ đầy tự hào của thầy cô, bạn bè trường THPT Bàu Bàng. Kỳ thi THPT quốc gia vừa qua em đạt số điểm khá cao và đã đậu vào trường Đại học Bách Khoa TP.HCM. Suốt 12 năm học Thu đều là học sinh khá giỏi được bạn bè, thầy cô yêu mến. Thế nhưng, hành trình đến với con chữ của Thu và hai em mình không đơn giản chút nào. Mẹ Thu nay ốm, mai đau. Trong khi đó, ba Thu bôn ba khắp các chợ để bán xà bông dạo, nhưng đó lại là nguồn thu nhập chính của cả gia đình.

Không đầu hàng trước số phận, cứ hễ rảnh là Thu lại theo ba phụ bán xà bông để có thêm thu nhập lo cho việc học của Thu và hai em của mình. Thầy, cô ở trường thấy công việc quá vất vả cho cô bé còn đang tuổi ăn, tuổi học nên đã giới thiệu để em đi dạy kèm, vừa kiếm thêm thu nhập, vừa có thể ôn lại kiến thức.

Khó khăn là thế nhưng năm học lớp 11, Thu đạt giải khuyến khích Sao Khuê cấp tỉnh. Năm lớp 12, cũng ở cấp tỉnh Thu tiếp tục mang về giải khuyến thích môn vật lý. “Để không bỏ học giữa chừng, Thu vừa phải đi học, vừa phải đi dạy kèm kiếm tiền phụ gia đình. Thu chỉ tiếc một điều là không có nhiều thời gian để ôn luyện kiến thức nâng cao nhưng đạt được kết quả như vậy cũng đủ để có thêm động lực giúp em vượt qua khó khăn…”, Thu bộc bạch.

Hay tin mình đậu đại học là niềm vui không thể tả của gia đình nhưng tiếp sau đó là những ngày đầy lo âu. Để có tiền đóng học phí nhập học và bao thứ lo toan chốn Sài thành, Thu tranh thủ 2 tháng hè xin vào làm công nhân tạm của xưởng gỗ gần nhà. Với Thu đây là công việc nặng nhọc nhưng cũng phải cố gắng, nỗ lực làm việc đến hơn 9 giờ đêm mới về đến nhà. “Gia đình em rất khó khăn nhưng em quyết tâm học thật tốt để đạt mục tiêu mà em đề ra. Em chưa bao giờ có ý định nghỉ học, em làm mọi việc mình có thể làm để phụ ba mẹ. Với em chỉ có học mới làm thay đổi được cuộc sống của mình. Ba mẹ là động lực lớn nhất để em vượt qua mọi khó khăn…”, Thu cho biết.

Bằng nghị lực, quyết tâm mạnh mẽ, chúng tôi tin chắc em sẽ vững tin bước vào cánh cửa đại học để thực hiện ước mơ. Chúng tôi xin chúc em luôn mạnh mẽ và thành công trong cuộc sống.

 

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X