Hỗ trợ thực hiện sản xuất áp dụng VietGAP

Cập nhật: 26-04-2014 | 00:00:00

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 11/2014 về “Một số chính sách hỗ trợ việc áp dụng quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt trong nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương”. Theo đó, UBND tỉnh sẽ đầu tư 100% kinh phí cho điều tra cơ bản, khảo sát địa hình, xác định vùng đủ điều kiện thực hiện các dự án sản xuất áp dụng VietGAP. Tỉnh cũng hỗ trợ không quá 50% tổng vốn đầu tư xây dựng, cải tạo đường giao thông, hệ thống thủy lợi, trạm bơm, điện hạ thế, hệ thống xử lý chất thải… phù hợp với yêu cầu của VietGAP cho người sản xuất nông nghiệp.

Ngoài ra, Bình Dương cũng quy định sẽ hỗ trợ đào tạo, tập huấn cán bộ quản lý, cán bộ khuyến nông các cấp, người sản xuất có áp dụng VietGAP và hỗ trợ áp dụng kỹ thuật mới, sử dụng giống cây trồng mới, phù hợp. Quyết định cũng quy định rõ, trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ đăng ký, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn phải thành lập Hội đồng xét duyệt để thẩm định hồ sơ và kiểm tra điều kiện sản xuất thực tế nhằm thực hiện các chính sách hỗ trợ.

K.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên