Học sinh tham gia học kỳ trong quân đội: Trải nghiệm để trưởng thành

Cập nhật: 28-06-2014 | 00:00:00

     Mỗi ngày trải nghiệm trong chương trình “Học kỳ trong quân đội lần V năm 2014” đều là mốc trưởng thành đáng nhớ với các “chiến sĩ nhí” Ảnh: T.LÊ

Làm quen với…đời lính!

99 “chiến sĩ” nhí của chương trình “Học kỳ trong quân đội lần V năm 2014” phần nhiều đều lần đầu tiên tham gia khóa học tập này. Sau lễ xuất quân, các em bắt đầu phải thay đổi cách sinh hoạt hàng ngày, làm quen với môi trường của người lính. Hàng ngày, các học viên tham gia chương trình thức dậy từ rất sớm, mở đầu với bài tập thể dục buổi sáng, ăn sáng và bắt đầu chương trình học cho một ngày. Bài học ngày mới có thể là trên thao trường, ngoài vườn cây tăng gia sản xuất, rèn kỹ năng làm việc nhóm… hay đơn giản có thể chỉ là bài học ăn cơm… lính và sinh hoạt tập thể…

Mọi thứ đều vô cùng mới mẻ và thú vị. Gặp “chiến sĩ” Vũ Minh Tiến (lớp 7, trường THCS Chu Văn An, TP.Thủ Dầu Một) thuộc Tiểu đội 1 so với ngày đầu tiên tham gia chương trình, bây giờ Tiến đã “sở hữu” một làn da ngăm đen, rắn chắc và khỏe mạnh. Tiến nói: “Suốt hành trình trải nghiệm, em đều nghĩ về gia đình. Sau những bài học bổ ích, chúng em được gửi thư tâm sự về cho ba mẹ, được nói lên những suy nghĩ, tình cảm của mình. Em đã tự hứa với lòng mình sẽ thật ngoan ngoãn, cố gắng học tập thật tốt để làm cho ba mẹ vui lòng…”.

Niềm tự hào của mẹ cha

Lễ trưởng thành chương trình “Học kỳ trong quân đội” đã được tổ chức. Rất nhiều bậc phụ huynh hồi hộp cầm những bó hoa, món quà trên tay để chào đón những đứa con thân yêu trở về. Chị Nguyễn Ngọc Dung, phụ huynh của “chiến sĩ” Ngô Nguyễn Tường Vy, Tiểu đội 9 (lớp 6, trường THCS Mỹ Phước, TX.Bến Cát) tay cầm gấu bông, tay cầm hoa sốt sắng chờ “đoàn quân quyết thắng” trở về. Chị Dung cho biết trong lá thư gửi về cho gia đình, Vy có dặn mẹ chuẩn bị gấu bông để tặng cho chị điều phối viên, người mà em vô cùng cảm phục. Hầu hết các bậc phụ huynh đều cảm thấy vô cùng xúc động và ngạc nhiên khi nhận được thư của các chiến sĩ nhỏ. Bà ngoại của “chiến sĩ” Nguyễn Minh Triết thuộc Tiểu đội 1 chia sẻ: “Triết ở nhà khá nghịch ngợm và ham chơi. Nhận được thư cháu gửi về, cả nhà ai cũng xúc động vì không ngờ Triết lại tình cảm thế. Cháu đã học được bài học về sự sẻ chia và biết yêu thương…”.

Sau 10 ngày khám phá, trải nghiệm thú vị đầy ý nghĩa, Ban tổ chức đã cấp giấy chứng nhận, khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình. Lễ trưởng thành đã đánh dấu sự tiến bộ của từng “chiến sĩ” và chắc chắn rằng khi về với gia đình, các em sẽ có thêm ý thức rèn luyện, học tập để trở thành những con ngoan trò giỏi, biết sống có ích cho gia đình và xã hội.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=370
Quay lên trên
X