Học tập tốt, rèn luyện chăm

Cập nhật: 26-01-2019 | 11:14:17

 Năm 2019, toàn tỉnh có 39 học sinh (HS) THPT được Tỉnh đoàn Bình Dương tặng danh hiệu “Học sinh 3 tốt”. Em Trương Thị Thu Thảo, học sinh lớp 11 trường THPT Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên) là một trong số những HS tiêu biểu ấy.

Nhiều năm học qua, Thảo liên tục đạt danh hiệu HS giỏi, riêng năm học này, em vừa đạt được giải ba môn lịch sử trong kỳ thi chọn HS giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2018-2019. “Là người Việt Nam phải am hiểu về lịch sử, văn hóa, con người, biết tường tận về nguồn cội. Đó là lý do em đến với môn học này. Vốn yêu thích học sử, em còn may mắn gặp được giáo viên đầy nhiệt huyết, khiến em bị cuốn hút vào những bài học lịch sử. Càng học em càng thêm tự hào về dân tộc mình với truyền thống hơn 4.000 năm dựng nước và giữ nước. Chưa hài lòng với kết quả thi vừa qua, em sẽ tiếp tục tích lũy kiến thức để tham dự thi và đạt kết quả tốt hơn ở kỳ thi năm học tới”, Thảo tâm sự.

Không chỉ giỏi sử, các môn học ngữ văn, địa lý, tiếng Anh, toán em cũng học thật tốt, điểm trung bình môn đạt từ 8,0 trở lên. Thảo luôn tâm niệm, học giỏi cũng là cách thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với đất nước. Ngoài học giỏi văn hóa, em còn trang bị cho mình các kiến thức về xã hội, cũng như tích cực tham gia các cuộc thi do Đoàn cấp trên phát động. Kết quả em đã đạt giải khuyến khích cuộc thi “Thanh niên với môi trường” năm 2018, do Thị đoàn Tân Uyên tổ chức; đạt giải trong các cuộc thi: Nâng cao nhận thức của học sinh về kiến thức pháp luật; tìm hiểu về khoa học Mác - Lênin, tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc từ cấp huyện trở lên; tham gia cuộc thi “Tự hào Việt Nam” trên internet... Vốn là người năng nổ, em còn tham gia chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” năm 2017-2018.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X