Hội chữ thập đỏ phường Định Hòa (TP.Thủ Dầu Một): Nòng cốt trong trong các hoạt động nhân đạo

Cập nhật: 06-08-2018 | 08:11:35

Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Định Hòa luôn thể hiện vai trò nòng cốt trong trong các hoạt động nhân đạo, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, tham gia tích cực vào công tác giảm nghèo, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vươn lên trong cuộc sống.

 Hội viên Hội Chữ thập đỏ phường Định Hòa khui heo đất để giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: H.P

 Để cụ thể hóa vai trò cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, Hội CTĐ phường Định Hòa đã tập trung tuyên truyền, thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động như “Hiến máu nhân đạo”, “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”, “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam”, “Nuôi heo đất tiết kiệm”… Bà Nguyễn Ngọc Thiên Kim, Chủ tịch Hội CTĐ phường Định Hòa, cho biết gắn việc học tập và làm theo Bác với nhiệm vụ, phong trào công tác, thời gian qua, hội đã tập trung tuyên truyền sâu rộng nội dung của các cuộc vận động, phong trào đến toàn thể cán bộ, hội viên bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Trong đó, các hoạt động hướng đến cộng đồng được xem là một trong những hoạt động trọng tâm của hội. Nhờ đó, Hội CTĐ phường Định Hòa đã góp phần cùng Đảng ủy, UBND phường thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Trong 6 tháng đầu năm 2018, hội đã vận động các tổ chức, cá nhân giúp đỡ cho 20 trường hợp khó khăn trên địa bàn, mỗi tháng từ 300.000 - 500.000 đồng; quyên góp được 600kg gạo giúp đỡ cho 60 người với tổng trị giá gần 5 triệu đồng; vận động các nhà hảo tâm tặng 751 phần quà cho trẻ em nghèo, con hội viên có hoàn cảnh khó khăn và con em công nhân nhà trọ với tổng trị giá hơn 70 triệu đồng; tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường…

Bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo hướng về cộng đồng, Hội CTĐ phường Định Hòa còn có nhiều mô hình, câu lạc bộ (CLB) hoạt động hiệu quả. Tiêu biểu là CLB “Những người tình nguyện” đã được thành lập và duy trì hoạt động từ năm 2008 đến nay. Một trong những hoạt động nổi bật nhất của CLB là duy trì “Bếp ăn tình thương”. Đây là mô hình được CLB triển khai và thực hiện từ khi thành lập CLB cho đến nay. Theo đó, vào mỗi sáng thứ bảy hàng tuần, CLB đều tiến hành nấu và phát hàng ngàn suất cơm, cháo, sữa miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hoạt động từ thiện này diễn ra thường xuyên và đều đặn, mang lại hiệu quả trong việc giúp đỡ bệnh nhân nghèo và gia đình bệnh nhân. Trong năm 2018, CLB đã phát hơn 3.000 suất cháo, súp; 4.000 suất cơm và 800 ly sữa cho bệnh nhân nghèo. Chị Hồ Thị Hoàng Oanh, thành viên CLB “Những người tình nguyện” phường Định Hòa, chia sẻ: “Các phong trào, cuộc vận động luôn được Hội CTĐ phường phát động sâu rộng tới toàn thể hội viên. Hưởng ứng phong trào thi đua, mỗi hội viên chúng tôi luôn cố gắng, không ngừng phát huy tinh thần tương thân tương ái để giúp đỡ, chia sẻ phần nào đối với các gia đình còn khó khăn”.

Có thể nói, hoạt động nhân đạo đã thúc đẩy mạnh mẽ việc xây dựng tổ chức Hội CTĐ phường ngày càng vững mạnh, nâng chất lượng các hoạt động; tạo sự chuyển biến trên nhiều lĩnh vực và làm xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, hội viên điển hình. Vai trò nòng cốt của hội trong hoạt động nhân đạo ngày càng được phát huy, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Đây cũng là động lực để Hội CTĐ phường tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước với những nội dung thiết thực gắn với các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ nhân đạo, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên