Hội chữ thập đỏ TP.Thuận An: Tổ chức nhiều chương trình thiết thực hỗ trợ người dân khó khăn

Cập nhật: 26-10-2022 | 08:56:57

Chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội là việc làm luôn được các cấp, các ngành, đoàn thể trên địa bàn TP.Thuận An quan tâm thực hiện. Với vai trò “cầu nối” trong các hoạt động từ thiện nhân đạo, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP.Thuận An đã tích cực vận động nguồn lực, tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

 Người dân khó khăn trên địa bàn TP.Thuận An được hỗ trợ đi “Chợ 0 đồng” do Hội CTĐ thành phố tổ chức

 Phát huy tốt vai trò nòng cốt

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Tuyết Lan, Chủ tịch Hội CTĐ TP.Thuận An, chia sẻ trong cuộc sống hiện nay, đời sống người dân đã được cải thiện và nâng cao lên rất nhiều, nhưng đâu đó vẫn còn những mảnh đời bất hạnh, những số phận còn vật lộn trong cuộc sống mưu sinh với những vất vả, khó khăn trăm bề. Nhằm chia sẻ phần nào với những khó khăn của người dân, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn TP.Thuận An đã có những việc làm thiết thực và hiệu quả. Hoạt động của Hội CTĐ thành phố và 10 xã, phường không chỉ tập trung vào việc giúp đỡ những người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội vơi đi một phần khó khăn trong cuộc sống, mà còn góp phần chung tay thực hiện chính sách an sinh xã hội của TP.Thuận An.

Đặc biệt, trong năm 2022, công tác hội và phong trào CTĐ thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực với nhiều hoạt động ý nghĩa. Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2022, các cấp hội đã vận động, trao tặng 8.462 phần quà trị giá hơn 4,230 tỷ đồng cho các đối tượng cần hỗ trợ. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, đến nay đã có 2.102 lượt người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được các tổ chức, cá nhân đăng ký trợ giúp, đạt 100% trên tổng số đối tượng được lập hồ sơ trợ giúp với số tiền và vật chất đã hỗ trợ hơn 1,05 tỷ đồng.

Ngoài ra, các cấp hội còn thực hiện rất nhiều mô hình, hoạt động nhân đạo ý nghĩa khác, kịp thời trợ giúp thường xuyên, đột xuất cho người dân vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Thông qua những hoạt động đó, Hội CTĐ TP.Thuận An ngày càng khẳng định uy tín, vị thế của mình, phát huy tốt vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn. Hội đã trở thành “nhịp cầu” kết nối yêu thương vững chắc đến những người dân trên địa bàn thành phố.

Thiết thực hỗ trợ người dân khó khăn

Nhằm giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu về nhà ở có được “mái ấm” để ổn định cuộc sống, các cấp Hội CTĐ TP.Thuận An đã làm “cầu nối” vận động kinh phí hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà CTĐ cho nhiều gia đình trên địa bàn. Trong năm 2022 này, Hội CTĐ các cấp TP.Thuận An đã vận động kinh phí xây tặng 4 căn nhà CTĐ cho những hộ khó khăn về nhà ở tại các xã, phường trên địa bàn với tổng trị giá 514 triệu đồng. Bà Lan chia sẻ: “Những căn nhà CTĐ xây xong, bàn giao cho mỗi gia đình không chỉ mang lại niềm vui, hạnh phúc và sự khởi đầu mới tốt đẹp hơn cho những người có hoàn cảnh khó khăn, mà còn góp phần đưa các hoạt động nhân ái ngày càng lan tỏa trong cộng đồng” .

Cùng với mô hình xây nhà CTĐ, Hội CTĐ TP.Thuận An còn triển khai thực hiện nhiều hoạt động từ thiện xã hội mang lại hiệu quả thiết thực trong việc hỗ trợ người dân khó khăn. Riêng năm 2022, hội đã tổ chức 33 phiên “Chợ 0 đồng”, trao tặng 11.550 phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người ở trọ... với tổng trị giá hơn 5,5 tỷ đồng.

“Những việc làm, hoạt động nhân đạo, từ thiện có ý nghĩa cao đẹp, mang đậm tính nhân văn sâu sắc được các cấp Hội CTĐ thực hiện trong thời gian qua đã tạo sự phấn khởi, đồng tình ủng hộ của nhiều người dân Thuận An. Từ đó, mọi người cùng tham gia đóng góp để chăm lo về vật chất và tinh thần cho người dân khó khăn, góp phần tích cực trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, tiến tới xây dựng quê hương Thuận An ngày càng văn minh, giàu đẹp”, bà Lan chia sẻ thêm.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên