Hội Cựu chiến binh tỉnh: Vinh dự nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ

Cập nhật: 23-01-2019 | 09:38:58

Phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã triển khai nhiều phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Với những đóng góp trên, Hội CCB tỉnh đã vinh dự nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ về thành tích xuất sắc trong công tác hội…


Ông Nguyễn Văn Lộc
(bìa phải), Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh tỉnh

Các cấp hội từ tỉnh đến cơ sở luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát nghị quyết, kế hoạch, nhiệm vụ công tác của hội và nghị quyết, nhiệm vụ của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Tích cực chủ động xây dựng triển khai và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của hội; vận động cán bộ, hội viên tham gia các phong trào, các cuộc vận động của địa phương đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Đáng chú ý, vào tháng 6-2018, lợi dụng Quốc hội đưa ra dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt để góp ý, các thế lực đã xuyên tạc, lôi kéo, kích động biểu tình gây mất trật tự an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở một số địa phương. Với vai trò lực lượng nòng cốt, các cấp hội đã phân công cán bộ trực tiếp xuống cơ sở để tuyên truyền, vận động công nhân trong các khu nhà trọ, người thân và quần chúng nhân dân nâng cao cảnh giác, bình tĩnh, không nghe theo các luận điệu sai trái, không để kẻ xấu lợi dụng, kích động, lôi kéo đi tuần hành, biểu tình, bạo loạn gây mất trật tự an toàn xã hội.

Ông Phan Thành Sơn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh, cho biết: “Các cấp hội đã tích cực tuyên truyền trong hội viên CCB, cựu quân nhân và nhân dân gắn với công tác dân vận khéo giúp cho nhân dân, hội viên hiểu rõ đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, âm mưu “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, góp phần giúp nhân dân và hội viên tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành, quản lý của Nhà nước, không để bị kẻ xấu lợi dụng”.

Bên cạnh đó, Hội CCB các cấp còn phối hợp với lực lượng dân quân và công an địa phương tham gia tuần tra, canh gác, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương trong các dịp lễ, tết, lễ hội Rằm tháng giêng được hơn 1.000 cuộc với hơn 5.000 lượt hội viên tham gia. Các thành viên của hội phối hợp chính quyền và đoàn thể tham gia hòa giải thành 87 vụ tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; duy trì tốt 112 tổ nắm tin, 91 Câu lạc bộ Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và 86 tổ, đội hoạt động tình nguyện, cung cấp 215 nguồn tin có giá trị cho cơ quan công an.

Trong công tác gọi công dân nhập ngũ năm 2018, các cấp hội cũng làm tốt công tác tuyên truyền, tham gia phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể đến từng gia đình có thanh niên trúng tuyển thăm hỏi, động viên thanh niên hăng hái lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự. Kết quả, giao quân đạt chỉ tiêu 100%. Riêng con em CCB có 112 người nhập ngũ đợt này, trong đó có 20 đảng viên. Ngoài ra, các cấp hội còn phối hợp Đoàn Thanh niên và các ban, ngành, đoàn thể vận động hàng trăm triệu đồng mua quà tặng cho thanh niên nhập ngũ và tham gia hội trại tòng quân cũng như tổ chức lễ đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ về địa phương.

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, các CCB đã có những đóng góp tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, tham gia và xây dựng, củng cố phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại cơ sở, thực hiện tốt các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cũng như công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Trong thời gian vừa qua, Hội CCB tỉnh đã nỗ lực hết mình hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được giao. Từ đó, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu đã xuất hiện, góp phần quan trọng trong bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên