Hỏi đáp luật việc làm

Cập nhật: 18-01-2017 | 09:05:02

Hỏi: Cho vay tạo việc làm được quy định như thế nào trong Luật Việc làm?

Trả lời: Theo quy định tại Điều 10 của Luật Việc làm thì Nhà nước thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi để hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm và các nguồn tín dụng khác.

Hỏi: Nguồn hình thành Quỹ quốc gia về việc làm được quy định như thế nào?

Trả lời: Theo quy định tại Khoản 1 Điều 11 của Luật Việc làm thì nguồn hình thành Quỹ quốc gia về việc làm, gồm: Ngân sách Nhà nước; nguồn hỗ trợ của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; các nguồn hợp pháp khác.

Hỏi: Quản lý, sử dụng Quỹ quốc gia về việc làm được quy định như thế nào?

Trả lời: Theo quy định tại Khoản 2 Điều 11 của Luật Việc làm thì việc quản lý, sử dụng Quỹ quốc gia về việc làm theo quy định của pháp luật.

Hỏi: Đối tượng nào được vay vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm?

Trả lời: Theo quy định tại Khoản 1 Điều 12 của Luật Việc làm thì đối tượng sau đây được vay vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm: Doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh; người lao động.

Hỏi: Các trường hợp nào được vay vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm với mức lãi suất thấp hơn?

Trả lời: Theo quy định tại Khoản 2 Điều 12 của Luật Việc làm thì các trường hợp sau đây được vay vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm với mức lãi suất thấp hơn: Doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh sử dụng nhiều lao động là người khuyết tật, người dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, người khuyết tật.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên