Hội diễn văn nghệ “Hoa phượng đỏ” lần thứ 16: Ấn tượng và hoành tráng

Cập nhật: 01-08-2012 | 00:00:00

Nhà Thiếu nhi (NTN) tỉnh vừa phối hợp với Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội diễn văn nghệ “Hoa phượng đỏ” lần thứ 16-2012. Hội diễn với sự góp mặt của gần 300 bạn thiếu nhi đến từ 7 huyện, thị, thành phố, với gần 40 tiết mục đã đem đến cho người xem nhiều cung bậc tình cảm khác nhau, lúc thì nhí nhảnh hồn nhiên, khi lại nhẹ nhàng tình cảm với những bài dân ca, múa nói về quê hương, đất nước, con người Bình Dương, cũng như con người Việt Nam xưa và nay. Tiết mục “Làng bánh tráng quê em” của đơn vị Bến Cát

Có thể nói, Hội diễn Hoa phượng đỏ là một “sản phẩm” góp phần tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh (HS) nhân dịp hè, cũng như tạo điều kiện để các em thể hiện khả năng ca hát, diễn xuất, múa của bản thân; đồng thời là cơ hội để các em thiếu nhi các đơn vị được giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức hoạt động văn nghệ... Qua 16 lần tổ chức, hội diễn đã có sức lan tỏa mạnh mẽ và ấn tượng đến từng em HS. Do đó đã thu hút gần 40 tiết mục thuộc các thể loại đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, múa, hát múa...

Hội diễn càng trở nên đậm đà bản sắc khi những vẻ đẹp văn hóa riêng của Bình Dương được chính những người thầy cô hướng dẫn, các em HS thể hiện, trình diễn. Trong đó, có thể nói đặc sắc nhất là tiết mục múa “Làng bánh tráng quê em” do đơn vị Bến Cát biểu diễn. Với đặc thù vùng quê có làng nghề làm bánh tráng truyền thống, bánh tráng Phú An (Bến Cát), đơn vị Bến Cát đã đưa khán giả về với làng nghề. Từ khâu tạo ra sản phẩm, hương vị thơm ngon của bánh qua động tác múa uyển chuyển của các em thiếu nhi, cũng như đạo cụ múa là những líp bánh tráng tròn đẹp đã thể hiện tài hoa của những người “sống” cả đời với nghề tráng bánh.

Ngoài những chủ đề nói về Bình Dương, các đơn vị còn chọn cho mình “nét riêng” với các chủ đề, như: Ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi về Đảng, Bác Hồ kính yêu, những cảm nhận sâu sắc về trường lớp, thầy cô, bạn bè và truyền thống Đoàn, Đội... Anh Nguyễn Phan Thái Anh, Phó Giám đốc NTN tỉnh, đơn vị tổ chức hội diễn, cho rằng: Các đơn vị tham dự hội diễn năm nay có sự chuẩn bị khá chu đáo từ nội dung tiết mục, đến trang phục. Qua đó cho thấy hội diễn đã có sức lan tỏa và được sự quan tâm của các ban ngành, đoàn thể 7 huyện, thị, thành phố, cũng như sự tham gia nhiệt tình của các em HS. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều thiếu sót, các em biểu diễn còn quên bài, trang phục chưa đúng với nội dung tiết mục; các em chọn những bài hát tông quá cao so với chất giọng nên thường bị đuối sức.

Kết thúc hội diễn, BTC đã trao giải cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc. Cụ thể, giải nhất thể loại đơn ca (cấp 1) thuộc về tiết mục “Cô giáo em là hoa Êpan” của em Kim Ngân (TP.Thủ Dầu Một); giải nhất thể loại đơn ca (cấp 2) thuộc về tiết mục “Em yêu biển quê hương” (TX.Dĩ An). Giải nhất thể loại song - tam ca (cấp 1) thuộc về tiết mục “Mời bạn ghé thăm Bình Dương” (Bến Cát); giải nhất thể loại song - tam ca (cấp 2) thuộc về tiết mục “Bình Dương một khúc ca xuân” (Bến Cát). Giải nhất thể loại tốp ca, đồng ca, hát múa thuộc về tiết mục “Quê em tên gọi Bình Dương” (Bến Cát). Giải nhất thể loại múa thuộc về tiết mục “Làng bánh tráng quê em” (Bến Cát)... Theo đó, huyện Bến Cát đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn, giải nhì thuộc về huyện Tân Uyên.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên