Hội LHPN Phường Lái Thiêu, TX.Thuận An: Gắn bó với nữ công nhân nhà trọ

Cập nhật: 16-11-2015 | 08:28:52

Trong năm 2015, Hội Phụ nữ cơ sở trên địa bàn TX.Thuận An đã thành lập thêm khá nhiều chi hội nữ công nhân nhà trọ (CNNT) đạt 100% chỉ tiêu, qua đó không ngừng chăm lo đời sống cho nữ NCNT. Điển hình như Hội LHPN phường Lái Thiêu, từ những nỗ lực trong thực hiện đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân, hội đã tăng cường các hoạt động thiết thực dành cho chị em nữ CNNT.

 Hội LHPN phường Lái Thiêu tổ chức tặng quà cho phụ nữ CNNT có hoàn cảnh khó khăn

Phường Lái Thiêu hiện có 20 Chi hội nữ CNNT với tổng số 938 hội viên. Xác định việc chăm lo đời sống nữ công nhân là nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng hội vững mạnh, Hội LHPN phường đã thực hiện nhiều hoạt động, mô hình chăm lo nữ CNNT. Hội phối hợp với các chủ nhà trọ xây dựng mô hình Chi hội “Nữ chủ nhà trọ”. 8 Chi hội “Nữ chủ nhà trọ” trên địa bàn phường đã phối hợp chặt chẽ với hội triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ như đề xuất với ngành điện lắp đặt điện kế và bán điện theo giá điện sinh hoạt hộ gia đình, không tăng giá phòng trọ, tổ chức tặng quà tết cho nữ CNNT để họ có điều kiện về quê ăn tết. Thời gian qua, các chi hội còn thực hiện mô hình “Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”, “Quỹ xoay vòng vốn”, “Ngày hội tư vấn việc làm”, hỗ trợ vay vốn tín dụng, vay vốn ngân hàng chính sách. Từ đó, giúp nữ công nhân ổn định cuộc sống, mạnh dạn vươn lên làm kinh tế.

Đặc biệt, thông qua mô hình “Hộp thư tâm tình”, “Góc nhỏ thông tin”, hội đã trở thành cầu nối với chị em nữ công nhân, kịp thời nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, những bức xúc trong lao động, đời sống hàng ngày. Mặt khác, hội tập trung vào công tác tuyên truyền pháp luật, tư vấn sức khỏe, kỹ năng sống và trợ giúp pháp lý để bảo vệ quyền, lợi ích của nữ công nhân. Chị Nguyễn Thị Chiến, Chủ tịch Hội LHPN phường Lái Thiêu cho biết: “Việc thực hiện các mô hình chi hội nữ công nhân lao động nhà trọ đã đáp ứng kịp thời nhu cầu thực tế tại địa phương. Không những thế, các mô hình này còn góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, quan tâm giúp đỡ nhau của chị em nữ CNNT khi phải sống xa nhà”.

Không chỉ tại Hội LHPN phường Lái Thiêu, hoạt động chăm lo cho nữ CNNT ở Thuận An được thực hiện rộng khắp ở các cấp hội phụ nữ thị xã. Cùng với các hội cơ sở, Hội LHPN thị xã đã tích cực tổ chức truyền thông các phẩm chất của người phụ nữ và cung cấp những tài liệu thông tin bổ ích. Với những mô hình thiết thực, Hội LHPN TX.Thuận An đã củng cố hoạt động của tổ chức hội, thu hút hội viên tham gia sinh hoạt, xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

K.TUYẾN - T.THƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên