Hội LHPN xã An Tây, TX.Bến Cát: Ra mắt mô hình “Hỗ trợ tư vấn từ xa phòng, chống Covid-19”

Cập nhật: 11-12-2021 | 10:11:06

Vừa qua, Hội LHPN xã An Tây đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Hỗ trợ tư vấn từ xa phòng, chống Covid-19” tại Chi hội Phụ nữ ấp Lồ Ồ.

Mô hình “Hỗ trợ tư vấn từ xa phòng, chống Covid-19” có 10 thành viên. Nhiệm vụ của các thành viên là hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn từ xa để người dân tự theo dõi sức khỏe, tự đo thân nhiệt hàng ngày; vận động người dân tự giác khai báo y tế khi bản thân hoặc người thân trong gia đình có biểu hiện ho, sốt, các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh hoặc đi từ vùng dịch về. Các thành viên trong tổ cũng sẽ hỗ trợ báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp xã và cấp có thẩm quyền những trường hợp không tự giác khai báo y tế; không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; người từ vùng dịch trở về chưa khai báo y tế… Hoạt động của tổ sẽ giúp các đối tượng cần hỗ trợ được tiếp cận với các thông tin chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ điều trị, chuyển tuyến, tiếp cận với dịch vụ y tế sớm, kịp thời, góp phần giảm các trường hợp tử vong.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên