Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một: Chung tay vì địa bàn không có ma túy

Cập nhật: 08-03-2016 | 09:32:33

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 giữa lực lượng Công an tỉnh và phụ nữ các cấp về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” luôn được chú trọng thực hiện và tích cực đổi mới. Từ đó, nhiều mô hình đã ra đời và hoạt động hiệu quả, tiêu biểu là mô hình “Chi hội phụ nữ không có ma túy” của Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một.

Chị Nguyễn Thị Phụng (bìa trái) và thành viên của Chi hội phụ nữ KP 6 đến thăm các hội viên của Chi hội phụ nữ không có ma túy

Mô hình này ra đời xuất phát từ tình hình thực tế của phường Tân An là có một lượng lớn lao động đến làm ăn, sinh sống, từ đó nảy sinh các tệ nạn xã hội như cờ bạc, trộm cắp, buôn bán, hút chích ma túy… gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án “Xã, phường không có tệ nạn ma túy” của tỉnh, thành phố và đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp với lực lượng công an trong việc thực hiện tốt Nghị quyết liên tịch 01 về “Quản lý giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”, Ban Chấp hành Hội LHPN phường Tân An đã khảo sát và quyết định chọn KP 6, phường Tân An để thành lập Chi hội phụ nữ không có ma túy với 22 hội viên.

Sau khi mô hình này ra đời, người dân tại địa phương không còn xa lạ với hình ảnh chị Nguyễn Thị Phụng, Chủ tịch Hội LHPN phường Tân An cùng các thành viên trong Chi hội phụ nữ khu phố đến từng hộ dân thăm hỏi, động viên đời sống làm ăn của bà con lối xóm, vận động mọi người tích cực tham gia vào chi hội. Chị Phạm Thị Hồng Phận có hai con trong độ tuổi vị thành niên, cho rằng song hành cùng sự phát triển của xã hội, những cám dỗ, cạm bẫy đối với con em ở độ tuổi này ngày càng nhiều, nên chị rất phấn khởi khi được Chi hội phụ nữ KP 6 vận động tham gia vào Chi hội phụ nữ không có ma túy. Tương tự, gia đình chị Lê Thị Hoa cũng có hai con trai trong độ tuổi ăn học.

Mặc dù luôn phải tất bật với công việc để chăm lo cho cuộc sống gia đình nhưng anh chị cũng rất quan tâm đến việc giáo dục, khuyên bảo các con để học tập tốt, tránh xa những thói hư, tật xấu ngoài xã hội. Chính vì thế, khi Chi hội phụ nữ KP 6, phường Tân An thành lập Chi hội phụ nữ không có ma túy, không những chị Hoa mà chồng chị cũng rất ủng hộ, tích cực tham gia vào các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; tham gia ký cam kết không có con em, người thân mua, bán, sử dụng ma túy.

Để nâng cao hiểu biết của người dân về công tác phòng chống tội phạm nói chung và các vấn đề về ma túy nói riêng, Hội LHPN phường Tân An cũng chú trọng phối hợp với công an khu vực và Công an thành phố tổ chức các buổi họp dân tại các tổ dân phố, qua đó đã thông tin cho người dân về tình hình tội phạm để họ nắm bắt và phòng tránh; vận động người dân chấp hành pháp luật, cùng tham gia phát giác và tố giác tội phạm…

Với hoạt động tích cực của mình, chỉ sau một năm thành lập, Chi hội phụ nữ không có ma túy đã vận động 349/349 hộ gia đình cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn KP 6 ký cam kết không có con em, người thân mua, bán, sử dụng ma túy.

Cuối tháng 1-2016, Công an tỉnh phối hợp Hội LHPN tỉnh đã tổ chức sơ kết giữa kỳ thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” giai đoạn 2012-2017. Qua 5 năm triển khai thực hiện, hai đơn vị đã phối hợp, thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình an ninh trật tự, các phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm, tệ nạn xã hội, nhân rộng các mô hình, các gương điển hình trong công tác phòng chống tội phạm; phối hợp tổ chức 9 lớp tập huấn phòng chống tội phạm, ma túy, các tệ nạn xã hội với hơn 900 lượt cán bộ, hội viên tham dự. Tại hội nghị, Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” đã tặng giấy khen cho 10 tập thể và 24 cá nhân trên địa bàn tỉnh có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghị quyết.

 

 H.ÂN - N.HÀ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên