Hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm ngành thanh tra

Cập nhật: 10-07-2017 | 16:47:24

(BDO) Chiều 10-7, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong những tháng đầu năm 2017, ngành thanh tra đã có nhiều cố gắng, bám sát chủ trương của Đảng, Nhà nước và triển khai nhiệm vụ đạt kết quả khả quan. Toàn ngành đã triển khai 3.847 cuộc thanh tra hành chính và 136.096 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Qua đó phát hiện vi phạm 29.510 tỷ đồng, 4.978 ha đất, kiến nghị thu hồi cho ngân sách nhà nước 19.521 tỷ đồng… Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo cũng được Thanh tra Chính phủ và toàn ngành thanh tra tiến hành đồng bộ, quyết liệt. Theo đó, cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã giải quyết 11.606/16.114 vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đạt 72%. Công tác phòng, chống tham nhũng được triển khai thực hiện thường xuyên và đã phát hiện 47 vụ với 66 đối tượng có hành vi tham nhũng, liên quan đến tham nhũng…

Riêng tại Bình Dương, hoạt động thanh tra có những chuyển biến tích cực, cơ bản đáp ứng được yêu cầu của công tác quản lý nhà nước. Các cuộc thanh tra đã được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, đúng kế hoạch đề ra, phát hiện và xử lý nhiều sai phạm trên nhiều lĩnh vực mà dư luận quan tâm. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo được đặc biệt quan tâm, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, từ đó giải quyết được nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài; các giải pháp phòng ngừa tham nhũng được triển khai đồng bộ, công khai minh bạch tài sản, thu nhập… tạo sự chuyển  biến tích cực trong nhận thức và hành động của tập thể cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Trong 6 tháng cuối năm, Thanh tra Chính phủ yêu cầu các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 17-5-2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp; triển khai thanh tra theo kế hoạch gắn với thanh tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm, tập trung các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng; tăng cường giải quyết có chất lượng và nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, thanh tra trách nhiệm người đứng đầu trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phấn đấu đạt tỉ lệ trên 85% đối với vụ việc mới phát sinh; tiếp tục xử lý đơn thư tố cáo tham nhũng, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc cung cấp thông tin, phát hiện và xử lý tham nhũng…

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1171
Quay lên trên