Hội thảo “Tự tin tìm việc”: Thiết thực cho sinh viên 

Cập nhật: 23-11-2015 | 08:46:28

Đông đảo sinh viên (SV) đang học tại các trường cao đẳng, đại học (ĐH) ở Bình Dương vừa tham gia Hội thảo “Tự tin tìm việc”, do Hội SV tỉnh tổ chức. Hội thảo đã giúp cho các bạn SV có được nhiều kiến thức bổ ích để chuẩn bị hành trang lập thân, lập nghiệp.

Các bạn SV tham gia giao lưu và chia sẻ những thông tin cùng diễn giả Lê Thị Đoan Trinh, Trưởng Bộ phận Hỗ trợ Kinh doanh TTV Online

Hội thảo được mở đầu bằng câu hỏi: Tại sao nhà tuyển dụng phải chọn bạn? Nhiều bạn SV trả lời vì tôi có năng lực, vì tôi sẽ giúp công ty phát triển và thu về nhiều lợi nhuận… Nhưng tất cả chưa đạt yêu cầu khi diễn giả lần lượt đưa ra nhiều câu hỏi: Bạn có biết nhà tuyển dụng cần tìm thấy gì ở ứng viên không? Hãy tìm hiểu xem logic mà nhà tuyển dụng suy nghĩ khi tìm kiếm ứng viên phù hợp là như thế nào? Khi biết nhà tuyển dụng cần gì rồi thì bạn sẽ chuẩn bị ra sao?...

Phát biểu tại hội thảo, chị Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV tỉnh cho biết: “Mục đích của hội thảo là nhằm tạo điều kiện, cơ hội cho SV trong tỉnh có dịp giao lưu với nhau có thêm thông tin về việc làm, được trang bị thêm những kỹ năng cần thiết trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin việc và kỹ năng trả lời phỏng vấn”.

“Với mong muốn tìm kiếm một việc làm phù hợp với ngành học nên phù hợp với thực lực của bản thân em đã đăng ký tham gia hội thảo và rất bất ngờ khi được diễn giả chia sẻ nhiều thông tin rất bổ ích mà mình sẽ trải qua như thất bại trong chuẩn bị là chuẩn bị để thất bại, mật mã của hồ sơ xin việc (CV) là thành thật và facebook cũng là CV…”, bạn Nguyễn Văn Vinh, SV trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương chia sẻ. Còn với bạn Phan Anh Tuấn, SV trường ĐH Bình Dương, điều Tuấn rút ra được từ hội thảo là câu nói “Nếu bạn làm công việc yêu thích, thì bạn sẽ không phải làm việc một ngày nào!”. Vì thế, Tuấn luôn cố gắng học tốt và trau dồi thêm kiến thức ở trường để có thể tìm được công việc yêu thích.

Hội thảo là một trong số chuỗi các hoạt động của chương trình Ngày hội nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao Bình Dương lần 3 năm 2015. Các SV tham gia hội thảo đều có thành tích học tập tốt, hoạt động Đoàn - Hội xuất sắc, các bạn SV đạt danh hiệu “SV 5 tốt” các cấp tiêu biểu trong tỉnh. Tại hội thảo các bạn SV đã có dịp được giao lưu, chia sẻ những thông tin hữu ích về kỹ năng thiết kế CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, những điều cần lưu ý khi đi phỏng vấn, tuyển dụng với diễn giả Lê Thị Đoan Trinh, Trưởng bộ phận hỗ trợ kinh doanh Công ty Dịch vụ phát triển phần mềm Trí tuệ Việt; Nguyên Senior Human Resources Manager iLA Vietnam, từng là Organization Development Manager tại VNG Corporation.

Cũng tại hội thảo, nhiều nội dung khác cũng được đề cập như: Trắc nghiệm định hướng nghề nghiệp xác định năng lực bản thân và chọn công việc phù hợp. Hấp dẫn nhất là phần giải đáp các thắc mắc của SV về thiết kế CV và phỏng vấn xin việc. Theo chị Đoan Trinh, CV chính là tờ bướm quảng cáo, nên cần cô đọng, súc tích và quan trọng hơn hết là sự thành thật. Bởi vì chuyên viên tuyển dụng luôn có khả năng xác định xem bạn có viết thật hay “chém gió” trong CV của mình hay không.

Trước khi tham gia hội thảo, nhiều bạn đã rất thắc mắc với hiện tượng nhiều bạn học ĐH xong rồi đi làm một công việc khác không đúng với chuyên ngành. Lý giải về hiện tượng này, chị Đoan Trinh cho biết: “Tuy không làm việc đúng với ngành học nhưng nhờ các bạn có làm việc đúng với sở thích, có thái độ ứng xử tốt, nhiệt tình, chịu khó học hỏi và rất hứng thú với công việc nên được đồng nghiệp hướng dẫn”.

 

 HUỲNH THỦY

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên