Hơn 1.800 vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp

Cập nhật: 23-01-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 23-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã chủ trì họp tổng kết hoạt động năm 2013 của Ban Chỉ đạo an toàn điện và Ban Chỉ đạo tiết kiệm điện tỉnh và sơ kết Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2009 – 2015.

Theo báo cáo, trong năm 2013 số vụ vi phạm hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp và tai nạn điện trong dân gia tăng đáng kể. Toàn tỉnh đã phát sinh mới 1.869 vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp, tăng 1.827 vụ so với năm 2012 và mới chỉ xử lý hoàn tất 217 vụ, có 90 trường hợp lắp biển hiệu quảng cáo vi phạm khoảng cách an toàn hoặc có nguy cơ ngã đổ vào đường dây khi có giông, gió lớn; toàn tỉnh xảy ra 9 vụ tai nạn điện (tăng 4 vụ so với năm 2012) làm 3 người chết và 8 người bị thương.

Trong năm 2013, sản lượng điện tiết kiệm trong toàn tỉnh đạt 209.766.055 kWh, đạt 157,28% so với kế hoạch. Tuy nhiên, đa số các cơ quan nhà nước, các đơn vị sự nghiệp công lập chưa thực hiện nội dung đăng ký phương án sử dụng điện. Mới chỉ có 734 đơn vị đăng ký phương án sử dụng điện trên 1.794 đơn vị, chiếm tỷ lệ 40,9%.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cho rằng công tác tuyên truyền, giám sát, kiểm tra của các sở, ngành liên quan trong các chương trình còn chưa quyết liệt, chưa tốt nên hiệu quả chưa cao; chưa có các dự án tiết kiệm hiệu quả. Công tác dự báo các nguy cơ mất an toàn lưới điện chưa đạt hiệu quả cao, công tác này cần phải được thực hiện thường xuyên; cần phải xử lý nghiêm túc các trường hợp vi phạm an toàn lưới điện tại các công trình xây dựng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cũng đánh giá cao việc bó cáp điện, viễn thông tại thành phố Thủ Dầu Một trong thời gian qua và cần nhân rộng ra các đô thị khác. Ông Trần Thanh Liêm nhấn mạnh, trong năm 2014, các sở, ngành cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; khắc phục các khó khăn, triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các chương trình, kế hoạch đã đề ra…

Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên