HSBC bán toàn bộ 18% cổ phần tại Bảo Việt

Cập nhật: 20-12-2012 | 00:00:00

(BDO) Hôm nay (20-12), Công ty HSBC Insurance (Asia-Pacific) Holdings Limited thuộc Tập đoàn HSBC đã ký hợp đồng bán toàn bộ 18%  cổ phần của mình tại Tập đoàn Bảo Việt cho Công ty Bảo hiểm nhân thọ Sumitomo với giá trị 7.098 tỷ đồng (xấp xỉ 340 triệu USD).

Ông Petre Wong, Tổng Giám đốc HSBC khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, giao dịch nói trên là một bước tiến trong việc thực hiện chiến lược của Tập đoàn HSBC, cho phép HSBC tập trung vốn và nguồn lực vào hoạt động kinh doanh cốt lõi.

“Chúng tôi tự hào về thành công trong mối quan hệ hợp tác kéo dài 5 năm với Bảo Việt. Chúng tôi tiếp tục tập trung vào xây dựng và phát triển hoạt động kinh doanh bền vững và mạnh mẽ tại Việt Nam, một thị trường tăng trưởng ưu tiên của tập đoàn”, ông Petre Wong nói.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên