Hướng dẫn đăng ký cấp giấy nhận diện phương tiện lưu thông trên “Luồng xanh”

Cập nhật: 19-07-2021 | 19:39:35

(BDO) Ngày 19-7, ông Nguyễn Chí Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giao Thông - Vận tải tỉnh Bình Dương, cho biết để  tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời bảo đảm giao thông vận tải thông suốt không để xảy ra tình trạng ùn tắc, tạo thuận lợi trong việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa; vận chuyển công nhân, chuyên gia và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan trên địa bàn tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành phố trong cả nước thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ kể từ ngày 19-7-2021, sở hướng dẫn đăng ký cấp Giấy nhận diện phương tiện lưu thông trên các “Luồng xanh” nhằm tạo thuận lợi lưu thông khi qua các khu vực kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.

Bản đồ Luồng xanh dành cho phương tiện có nhận diện QR đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo đó, loại hình vận chuyển được cấp Giấy nhận diện phương tiện gồm:  Xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm; xe ô tô vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, xe chở chuyên gia, công nhân phục vụ hoạt động của các khu công nghiệp; xe ô tô vận chuyển hàng hóa ra vào các cảng; xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xe ô tô vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, hàng hóa đến các cảng, khu công nghiệp; xe chở chuyên gia, công nhân của các khu công nghiệp.

Các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu cấp Thẻ nhận diện phương tiện thực hiện trình tự các bước trên Cổng thông tin đăng ký luồng xanh vận tải của Tổng cục Đường bộ Việt Nam theo trình tự như sau: Truy cập vào website http://luongxanh.drvn.gov.vn; đăng nhập email của đơn vị vào ô email, sau đó chọn nhận mã xác thực. Sau đó đăng nhập vào địa chỉ email của đơn vị, vào hộp thư đến lấy “Mã xác thực” và nhập vào ô mã xác thực, tiếp đó chọn tiếp tục nhọn “Lập đề nghị cấp Giấy nhận diện” và điền đầy đủ thông tin vào các mục trên phần mềm, sau đó chọn “Gửi đề nghị” sẽ có thông báo thành công của hệ thống để đơn vị nhận biết trên phần mềm.

Sau khi nhận được đề nghị cấp Giấy nhận diện phương tiện trên phần mềm Cổng thông tin đăng ký luồng xanh vận tải của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông - Vận tải sẽ thẩm định và duyệt mã QR cho đơn vị kinh doanh vận tải thành công. Mã QR sẽ tự động gửi về email của đơn vị, đơn vi tự in và dán mã QR theo hướng dẫn.

Tin, ảnh: Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên