Huyện Bắc Tân Uyên: Phấn đấu hoàn thành mục tiêu huyện nông thôn mới năm 2024

Cập nhật: 05-06-2024 | 17:19:35

(BDO) Chiều 5-6, UBND huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) 6 tháng đầu năm; đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

 Ông Nguyễn Văn Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Trong 6 tháng đầu năm 2024, huyện đã ban hành đồng bộ hệ thống văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh về thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM một cách linh hoạt, toàn diện, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương.

Bên cạnh đó, các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền về xây dựng NTM, qua đó đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và đông đảo các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp tham gia. Từ đó, bộ mặt nông thôn của huyện tiếp tục có sự chuyển biến tích cực, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên.

 Đại biểu đóng góp ý kiến tại cuộc họp

Đến nay, về Bộ tiêu chí huyện NTM, địa phương đã thực hiện đạt 5/9 tiêu chí, 31/36 chỉ tiêu. Về tiêu chí huyện NTM nâng cao, địa phương đạt 3/9 tiêu chí, 30/38 chỉ tiêu…

Đường giao thông tại các xã của huyện Bắc Tân Uyên ngày càng được nâng cấp

Trong 6 tháng cuối năm 2024, huyện Bắc Tân Uyên tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí huyện, xã NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; phấn đấu thực hiện hoàn thành 4 tiêu chí huyện NTM chưa đạt (về quy hoạch, trường học, kinh tế và môi trường)... góp phần hoàn thành mục tiêu huyện NTM năm 2024.

Tin, ảnh: Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=333
Quay lên trên