Huyện Phú Giáo đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi

Cập nhật: 18-01-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (18-1), huyện Phú Giáo (Bình Dương) đã tổ chức lễ công nhận đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi (PCGDMN) năm 2012. Đây là hyện đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn về công tác này.

  Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đặng Thành Sang (trái) trao quyết định công nhận cho huyện Phú GiáoThực hiện đề án PCGDMN cho trẻ 5 tuổi, huyện Phú Giáo đã triển khai đến tất cả các ban, ngành, đoàn thể, chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác điều tra, vận động trẻ 5 tuổi trên địa bàn đến trường mầm non. Về phía ngành GD-ĐT, đã tham mưu UBND huyện đầu tư cơ sở vật chất, trang cấp trang thiết bị, đổ dùng đồ chơi cho các lớp mẫu giáo 5 tuổi.

Chưa đầy 2 năm triển khai, bằng sự cố gắng vượt bậc, huyện đã cơ bản đạt và vượt các chỉ tiêu theo quy định. Cụ thể, đã huy động 98% trẻ 5 tuổi ra lớp; bảo đảm 100% trẻ 5 tuổi được được học bán trú, học 2 buổi/ngày; 100% được học chương trình giáo dục mầm non mới.

Theo đánh giá chung, năm 2012, 11/11 xã, thị trấn và huyện Phú Giáo đạt tiêu chuẩn PCGDMN cho trẻ em 5 tuổi.

A. Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X