Giáo dục học sinh tình yêu biển đảo

Cập nhật: 15-01-2013 | 00:00:00

 Một tiết mục văn nghệ có ý nghĩa giáo dục về biển, đảo tại Hội trại thân thiện hướng về biển đảo Việt Nam 

Trong chương trình lịch sử Việt Nam của học sinh ở một số lớp của cấp II, III có những bài học đề cập đến biển đảo, về chủ quyền và phát triển kinh tế biển đảo. Các em, những người chủ tương lai của đất nước cần có kiến thức sâu sắc về quê hương mình. Việc giáo dục học sinh lòng yêu nước, tình yêu biển, đảo là rất cần thiết trong lúc này, khi mà các vấn đề về biển Đông được đề cập nhiều. Vì thế, trong các tiết học sử, địa, giáo dục công dân, ngoài nội dung chương trình theo quy định, giáo viên còn lồng ghép cung cấp cho học sinh kiến thức về biển, đảo, chủ quyền về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa…

Tại Bình Dương, thời gian qua ngành GD-ĐT tổ chức các hoạt động hướng về biển đảo Việt Nam qua các hình thức: thi ghép tranh về biển, đảo; thi trắc nghiệm kiến thức về địa lý bờ biển Việt Nam; tuyên truyền vận động ủng hộ xây dựng trường học ở Trường Sa; lồng ghép giáo dục học sinh qua các hoạt động ngoại khóa. Mới đây nhất, tại hội trại thân thiện năm 2013, Sở GD-ĐT đã lấy chủ đề của hội trại là: “Hướng về biển Đông Việt Nam”. Hội trại diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó có các hoạt động giáo dục về biển đảo như: thi cắm cờ giành chủ quyền, xem phim tư liệu, thi tìm hiểu kiến thức về biển đảo. Đặc biệt tại hội trại lần này, học sinh đã đóng góp trên 249 triệu đồng cho chương trình “góp đá xây trường học ở Trường Sa”. Ông Đặng Thành Sang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT chia sẻ: “Góp đá xây Trường Sa” thể hiện ý chí kiên cường và quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc. Mỗi viên đá gửi đến Trường Sa là hiện thân của quyết tâm giữ gìn biển đảo quê hương, giữ gìn chủ quyền dân tộc của mỗi công dân Việt Nam. Với học sinh tỉnh nhà “Góp đá xây trường học ở Trường Sa” là thể hiện tình yêu, trách nhiệm của chúng ta với đất nước bằng việc làm cụ thể, thiết thực, thể hiện tình yêu đối với quê hương, đất nước, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=358
Quay lên trên
X