Lấp lánh một “Sao tháng Giêng”

Cập nhật: 12-01-2013 | 00:00:00

Là gương mặt duy nhất của tỉnh vừa được nhận giải thưởng “Sao tháng Giêng” trong năm 2012, sinh viên (SV) Huỳnh Thị Vân ở trường Đại học (ĐH) Bình Dương thu hút người đối diện với dáng người nhỏ nhắn và nụ cười luôn nở trên môi.

Không chỉ năng động trong các hoạt động phong trào, Huỳnh Thị Vân, SV năm 4, lớp 12XH01, khoa xã hội học còn được mọi người biết đến với những thành tích đáng nể trong học tập.

Ngay từ khi mới bước vào giảng đường ĐH, Vân đã được các bạn trong lớp tín nhiệm bầu làm lớp trưởng. Không chỉ khẳng định vai trò của mình bằng thành tích học tập với điểm số hàng năm bình quân trên 8,0 mà còn đạt được thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học năm 2012. Vân chia sẻ: “Có được kết quả đó là nhờ giáo viên nhiệt tình và có giàu kinh nghiệm truyền đạt kiến thức. Còn bản thân Vân, khi học trên lớp, em thường xuyên tham gia đóng góp ý kiến, luôn ghi nhớ kiến thức của giáo viên”.

Không chỉ cố gắng trong học tập, trải qua gần hết 4 năm ĐH, khó có thể kể hết các hoạt động ngoại khóa mà Vân đã tham gia từ các cuộc thi, các buổi tọa đàm đến tiếp sức mùa thi và các hoạt động tình nguyện khác. Tham gia nhiều hoạt động tình nguyện nên Vân thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của người dân ở nhiều nơi. Điều đó giúp Vân càng yêu hơn phong trào Đoàn - Hội và nỗ lực hơn trong học tập. Năm học 2009- 2010 Vân được bầu làm Ủy viên Ban Thư ký Hội SV trường.

Trên các nhiệm vụ được giao, Vân thấy rõ trách nhiệm và luôn cố gắng hết mình để hoàn thành nhiệm vụ, càng không ngừng bổ sung kiến thức để xứng đáng với sự tin tưởng của thầy cô, gia đình, bạn bè. Chính vì thế mà trong 2 năm học vừa qua, Vân liên tiếp được Đoàn trường và Tỉnh đoàn tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn.

Được biết, “Sao tháng Giêng” là giải thưởng của Hội SV Việt Nam dành tặng những cán bộ hội xuất sắc, có thành tích cao trong học tập, rèn luyện và công tác Đoàn - Hội và sống có lý tưởng và thể hiện trách nhiệm vì cộng đồng. SV “Sao tháng Giêng” Huỳnh Thị Vân thật xứng đáng khi được trao giải thưởng cao quý này.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=397
Quay lên trên
X