Hội Cựu giáo chức huyện Bến Cát: Mái nhà chung của những nhà giáo về hưu

Cập nhật: 15-01-2013 | 00:00:00

   Những bó hoa tri ân các CGC huyện Bến Cát

Dù đã nghỉ hưu gần 10 năm nay, nhưng đối với cô Lưu Thu Thủy, cựu giáo viên trường tiểu học Mỹ Phước vẫn nhớ như in tiếng trẻ rộn rã học bài. Cô Thủy kể: “Hồi đó khổ lắm nhưng giáo viên nào cũng một lòng quyết tâm dạy học trò đến nơi đến chốn. Tình thầy trò thiêng liêng và cao cả lắm”. Cô Thủy chính là một trong những giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi của tỉnh. Học trò của cô thời đó nhiều em đạt thứ hạng rất cao trong phong trào thi học sinh giỏi như: em Đinh Thị Ngọc Diễm, giải nhất kỳ thi Toán toàn quốc, em Phan Thị Thanh Hà, giải ba môn Toán- Tiếng Việt toàn quốc…Bây giờ, dù đã về hưu nhưng ngoài việc đi làm công tác xã hội, làm từ thiện cô còn luôn chung tay sát cánh với Hội CGC huyện Bến Cát trong việc chăm lo, hỗ trợ cho ngành giáo dục.

NGƯT Trần Thị Châu Anh, 84 tuổi và NGƯT Võ Thị Đông, 85 tuổi là hai cựu giáo viên lớn tuổi nhất hội CGC huyện Bến Cát cũng ngậm ngùi chia sẻ: “Dù đã về hưu nhưng chúng tôi vẫn còn thiết tha gắn bó với nghề , chúng tôi luôn mong muốn được cùng các đồng nghiệp cũ chia sẻ những vui buồn nghề nghiệp, gần gũi nhau những khi hữu sự. Với tôi nghề giáo luôn là một nghề cao quý trong những nghề cao quý, một nghề chỉ biết cho nhưng không bao giờ nghĩ là mình sẽ được nhận lại”.

Cô Nguyễn Thị Lệ Hồng - Phó Chủ tịch Hội CGC huyện Bến Cát cho biết: “Cùng với đội ngũ giáo viên đương nhiệm, chúng tôi tham gia ban chỉ đạo phổ cập giáo dục, hội khuyến học ở địa phương, phối hợp vận động trẻ ra lớp đúng độ tuổi, thực hiện phổ cập giáo dục mầm non; tiểu học; THCS, xây dựng nguồn quỹ để phát thưởng cho các em học sinh tiểu học và THCS vượt khó học giỏi, từ đó góp phần xây dựng và phát triển phong trào học tập ở địa phương...”.

Từ khi đi vào hoạt động, Hội CGC huyện Bến Cát đã không ngừng phát huy trí tuệ và lòng nhiệt thành của nhà giáo về hưu tham gia vào các hoạt động giáo dục tại địa bàn sinh sống. Song song với những hoạt động giáo dục địa phương, Hội CGC huyện đã phối hợp với ngành giáo dục chăm lo đời sống vật chất tinh thần của giáo viên hưu trí. Cô Nguyễn Thị Lệ Hồng tâm sự: “Từ sự đóng góp của giáo viên đương chức, chúng tôi đã có kinh phí để tổ chức thăm viếng thầy cô giáo về hưu khi ốm đau, bệnh tật. Tuy không nhiều nhưng sự quan tâm này đã làm ấm lòng những CGC, thắt chặt tình cảm giữa các thế hệ nhà giáo trong truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc. Cùng với đó, hội còn tổ chức cho thầy cô đi tham quan, dã ngoại, giao lưu trong tỉnh và các tỉnh bạn”.

Thầy Nguyễn Văn Song, cựu giáo viên trường Mỹ Phước B tâm sự: Dù đã tuổi cao, sức yếu nhưng khi hội CGC huyện tổ chức chương trình nào tôi cũng tham gia. Có hôm mệt quá, nhà lại xa thì tôi kêu con trai tôi chở đi. Càng về hưu, chúng tôi càng thấy những phút được gặp mặt nhau ít ỏi, tâm sự chuyện nghề, chuyện đời…càng đáng trân trọng và quý giá.

Nghề giáo là nơi gắn bó sự nghiệp của những người tâm huyết trong lĩnh vực giáo dục. Bên cạnh những nỗi vất vả lo toan của cuộc sống, những thế hệ nhà giáo ngày trước đã vượt qua khó khăn làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng của mình. Hội CGC huyện Bến Cát cũng không nằm ngoài những nghĩa vụ to lớn đó, bằng tất cả tinh thần nhiệt huyết, lòng yêu nghề, họ đã cống hiến hết sức mình để đào tạo nên những thế hệ tương lai có ích cho xã hội. Và ngày nay khi trở về với cuộc sống đời thường, họ lại vẫn canh cánh trong lòng một tình yêu nghề tha thiết và đầy tâm huyết với sự nghiệp trồng người.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X