Huyện Tân Uyên: Chuẩn bị mùa tuyển quân thành công

Cập nhật: 21-08-2013 | 00:00:00

 Đợt giao quân lần 2 năm 2013, huyện Tân Uyên sẽ có 275 thanh niên (TN) ở 22 xã, thị trấn lên đường nhập ngũ. Đến nay, mọi công tác đã hoàn tất, chuẩn bị cho ngày hội giao quân thành công. 

 Thanh niên Tân Uyên hăng hái lên đường nhập ngũ, tiếp tục phát huy truyền thống quê hương Chiến khu Đ anh hùng

Chú trọng 3 bình cử, 4 công khai

Việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ luôn được cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể của huyện Tân Uyên xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của công tác quân sự - quốc phòng địa phương. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) từ huyện đến các xã, thị trấn đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức thực hiện các bước gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy trình “3 bình cử, 4 công khai” và “3 gặp, 4 biết” để tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của TN. Mặt khác huyện đã thực hiện nhiều chính sách, biện pháp chăm lo gia đình khó khăn có TN nhập ngũ, đồng thời công khai danh sách, đưa ra dân thực hiện bình cử những TN có điều kiện thuận lợi nhập ngũtrước, TN cóhoàn cảnh vàđiều kiện khó khăn nhập ngũsau, bảo đảm tính dân chủ, công khai, công bằng theo luật định, tạo sựđồng thuận trong nhân dân vàTN. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền trên đài truyền thanh, treo băng rôn, thành lập các tổ tuyên truyền ở từng khu ấp để người dân và TN trong độ tuổi thi hành NVQS nhận thức nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, hiểu rõ Luật NVQS được đẩy mạnh từ cơ sở.

Thượng tá Nguyễn Hữu Trí, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện cho biết: “Với quyết tâm đạt được chỉ tiêu số lượng và chất lượng, hoàn thành công tác tuyển quân năm 2013, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã thực hiện chặt chẽ quy trình từ cơ sở đến huyện. Công tác tuyển chọn TN nhập ngũ được giao “tròn khâu” và thực hiện Thông tư liên tịch số 13 đã tạo thuận lợi công tác xét tuyển, đối tượng mở rộng, độ chính xác cao hơn cũng như thực hiện tốt việc tạo nguồn, gọi đảng viên nhập ngũ.

Chất lượng nâng cao

Trong đợt giao quân lần này, huyện sẽ phát lệnh gọi nhập ngũ 316 TN đủ điều kiện, trong đó có 275 TN lên đường nhập ngũ. Cụ thể, có hơn 2% là đảng viên, 100% là đoàn viên; có 21,8% TN có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học. Thượng tá Nguyễn Hữu Trí cho biết thêm: “Để nâng cao tỷ lệ đảng viên trong nguồn TN nhập ngũ, hàng năm, huyện giao chỉ tiêu cụ thể cho từng địa phương có nguồn đảng viên trong độ tuổi để sẵn sàng cử tuyển nhập ngũ, đối tượng là đoàn viên ưu tú, con em cán bộ, đảng viên, học sinh có phẩm chất tốt, lý lịch rõ ràng. Mặt khác, thường xuyên nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ quân sự, chi bộ khu ấp và các ban ngành, đoàn thể để chọn đoàn viên ưu tú giáo dục, tạo nguồn phát triển, nhất là chú trọng tuyển chọn gọi đảng viên nhập ngũ đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học, công chức các cơ quan Nhà nước nhằm tăng sức chiến đấu và bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng”.

Chị Nguyễn Kim Phụng, Bí thư Đoàn thị trấn Uyên Hưng cho biết: “Thực hiện công tác gọi đảng viên nhập ngũ, Đoàn TN địa phương tuyên tuyền vận động trong các buổi sinh hoạt, phong trào và khen thưởng, giới thiệu kịp thời những đoàn viên ưu tú, hạt nhân phong trào để bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng xém xét, kết nạp. Năm nay, thị trấn có 1 TN là đảng viên đủ điều kiện nhập ngũ, hoàn thành chỉ tiêu trên giao”.

TN sẵn sàng tiếp bước truyền thống

Gần đến ngày hội giao quân, các TN trúng tuyển đang trong tinh thần sẵn sàng lên đường nhập ngũ, trong số đó có đảng viên trẻ Nguyễn Văn Hùng ở ấp 6, xã Thường Tân. Là một TN, nhận thấy bản thân cần phải góp phần cống hiến cho đất nước nên Hùng đã tình nguyện đăng ký nhập ngũ. Hùng chia sẻ: “Tôi muốn vào quân đội để rèn luyện, phấn đấu và nếu có cơ hội học sĩ quan, tôi sẽ cố gắng học tập tốt để phục vụ lâu dài trong quân đội”. Ông Nguyễn Văn Bình, ba của Hùng bộc bạch: Hùng chuẩn bị bước vào quân ngũ là niềm vinh dự của gia đình. TN thi hành NVQS phục vụ cho đất nước là điều nên làm. Tôi từng là bộ đội cụ Hồ chiến đấu trong nhiều gian khó, nay Hùng tình nguyện nhập ngũ, gia đình luôn động viên tinh thần để em tiếp tục phát huy truyền thống”.

Ông Nguyễn Thanh Thoại, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự thị trấn Uyên Hưng cho biết: Công tác “3 gặp” được thị trấn triển khai và phân công ban vận động khu, ấp gồm có Đoàn thanh niên, quân sự, cựu chiến binh thường xuyên đến thăm hỏi gia đình trong cộng đồng dân cư để nắm rõ tình hình, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc. Riêng các đoàn thể sẽ phối hợp với khu phố tổ chức họp mặt các gia đình để tuyên truyền, động viên TN thực hiện mùa giao quân đạt kết quả.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=235
Quay lên trên