Kết nối để phát triển…

Cập nhật: 17-04-2017 | 08:56:51

UBND tình vừa yêu cầu các cơ quan chức năng gấp rút giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư gấp rút thi công để thông tuyến đoạn đường Mỹ Phước - Tân Vạn, dài 3,7km, nối từ quốc lộ 1K đến quốc lộ 1 trong năm 2017. Nếu hoàn thành đoạn đường này, toàn tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn sẽ thông xe, kết nối các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam bộ, tác động tích cực đến lưu thông trong vùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn khu vực.

Đường Mỹ Phước - Tân Vạn được xác định là con đường tạo lực, đáp ứng yêu cầu phát triển không chỉ riêng Bình Dương. Tuyến đường này đi qua các địa bàn TX.Bến Cát, TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Dĩ An, nơi tập trung nhiều khu công nghiệp lớn của Bình Dương. Với quy mô 6 làn xe, “xương sống” giao thông Mỹ Phước - Tân Vạn sẽ là huyết mạch hết sức quan trọng để “gánh” kinh tế Bình Dương, các tỉnh, thành trong khu vực cũng như các tỉnh Tây nguyên.

Thực tế thời gian qua cho thấy, dù chưa thông toàn tuyến để kết nối với quốc lộ 1, nhưng hàng ngày trên tuyến đường này đã có hàng ngàn lượt xe vận chuyển hàng hóa, hành khách qua lại. Vì vậy, một khi đã thông tuyến, chắc chắn lưu lượng phương tiện giao thông trên tuyến đường sẽ hết sức tấp nập, góp phần quan trọng vào sự phát triển của toàn khu vực như mục tiêu xây dựng đã đặt ra.

Kinh tế Bình Dương liên tục hàng chục năm qua đều duy trì phát triển với tốc độ cao, đặc biệt là công nghiệp và dịch vụ. Nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ các khu, cụm công nghiệp ra các tỉnh, thành cũng như ra các cửa ngõ xuất khẩu là rất lớn. Để đáp ứng nhu cầu, Bình Dương đã chú trọng đầu tư xây dựng giao thông trên địa bàn, đồng thời luôn chú ý đến tính liên kết với giao thông trong khu vực nhằm tạo động lực phát triển chung. Thực tế trên địa bàn tỉnh đã có mạng lưới giao thông đồng bộ, liên hoàn, đủ sức chuyên chở kinh tế tỉnh nhà và hỗ trợ mạnh cho các tỉnh, thành lân cận. Hàng hóa từ các tỉnh, thành qua Bình Dương để đến các cửa ngõ xuất khẩu và ngược lại ngày càng tăng cao.

Trở lại với đoạn đường Mỹ Phước- Tân Vạn, đoạn 3,7km nối đến quốc lộ 1, vướng mắc còn lại là không nhiều. Với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, vướng mắc mặt bằng thi công chắc chắn sẽ tháo gỡ nhanh chóng để bàn giao cho chủ đầu tư thi công. Được biết, nếu có mặt bằng, chủ đầu tư sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm thông tuyến đoạn này ngay trong quý III năm nay. Với tầm quan trọng của tuyến đường, hy vọng mọi vướng mắc sẽ tháo gỡ để kế hoạch đặt ra được hoàn thành.

TRIỆU PHONG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên