Tháng Công nhân và Tuần lễ Thanh niên công nhân:

Kết nối và thắp sáng ước mơ

Cập nhật: 20-05-2017 | 10:00:08

Tiếp tục chuỗi các hoạt động trong Tháng Công nhân và Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) năm 2017, khắp nơi trong tỉnh đã diễn ra các hoạt động chăm lo, phục vụ TNCN, góp phần kết nối và thắp sáng ước mơ cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động trong Tháng Công nhân và Tuần lễ TNCN là việc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức đăng cai ngày hội “Tiếp sức TNCN, người lao động lần III” và “Thắp sáng ước mơ TNCN tỉnh Bình Dương” năm 2017 tại Trung tâm Hành chính huyện Bàu Bàng. Ngày hội đã thu hút đông đảo TNCN và người lao động tham gia với nhiều hoạt động xuyên suốt chương trình. Nổi bật là các chương trình nói chuyện chuyên đề với sự tham gia của hơn 200 TNCN, các gian hàng bán hàng giảm giá được nhiều TNCN đến xem và mua sắm. Sôi động hơn là các gian hàng trò chơi, cắt tóc miễn phí, tư vấn về pháp luật, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Nối liền các gian hàng trên là gian tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí, chia sẻ kinh nghiệm sống, tiếp thêm động lực phấn đấu trong lao động cho TNCN...

 Tỉnh đoàn tổ chức tuyên dương TNCN tham gia tích cực vào tổ chức Đoàn, Hội Ảnh: K.T

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã tuyên dương 20 TNCN tham gia tích cực vào tổ chức Đoàn, Hội; đồng thời trao tặng 60 phần quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao “Căn phòng mơ ước” trị giá 7 triệu đồng (miễn phí 1 năm phòng trọ) cho chị Phạm Thị Yến Lương - công nhân Công ty CF VINA (Khu công nghiệp Mỹ Phước 3). Trong ngày hội, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã tiếp tục ra mắt Câu lạc bộ Kết nối TNCN số 7 với 30 thành viên là TNCN đang làm việc tại Khu công nghiệp Bàu Bàng.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết: “Các hoạt động trong ngày hội nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động trẻ trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Bàu Bàng nói riêng cũng như đẩy mạnh công tác đoàn kết, tập hợp TNCN trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước”.

Trên địa bàn TX.Tân Uyên, ngày hội TNCN Tân Uyên cũng diễn ra sôi nổi với giải bóng đá “TNCN vui cùng thể thao vua”, hội thi nấu ăn “Bữa cơm thân mật”, mua sắm sim điện thoại giá ưu đãi. Chị Nguyễn Thị Hậu, công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên chia sẻ: “Ngày hội có phần thi thời trang tái chế “TNCN bảo vệ môi trường”, hội thi “Thanh niên hòa cùng nhịp đập cuộc sống”, trò chơi dân gian... đã mang đến niềm vui cho tôi và nhiều anh chị em công nhân lao động tham gia”. Song song đó, các địa phương trên địa bàn TX.Tân Uyên còn chủ động tổ chức ngày hội TNCN như phường Uyên Hưng với hoạt động TNCN tham gia “Ngày chủ nhật xanh”, hội thi tiếng hát TNCN, thi nấu ăn.

Tại TX.Thuận An, TNCN trên địa bàn các phường Thuận Giao, An Phú, Bình Chuẩn cũng được các đơn vị địa phương phối hợp tổ chức khám sức khỏe, thi nét đẹp hình mẫu TNCN, giao lưu văn nghệ và tham gia giải bóng đá... Cùng với các huyện, thị, thành khác, huyện Phú Giáo vừa tổ chức hoạt động văn hóa - văn nghệ chăm lo cho TNCN và trao tặng 9 phần quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn.

Còn tại huyện Bắc Tân Uyên, công nhân đang làm việc trong Khu công nghiệp Đất Cuốc lại được hòa mình vào những lời ca, tiếng hát khi tham gia hội thi tiếng hát karaoke trong sân chơi cuối tuần, được tư vấn pháp luật lưu động... Dịp này, xã Đất Cuốc tổ chức chương trình văn nghệ dành cho TNCN; tổ chức giải bóng đá mini nam; tặng học bổng cho con em của TNCN có hoàn cảnh khó khăn và thành lập mới chi hội TNCN.

 K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
TNCN

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên