Khai mạc kỳ họp lần thứ 18, HĐND tỉnh khóa VIII 

Cập nhật: 08-12-2015 | 10:01:34

(BDO) Sáng 8-12, HĐND tỉnh khóa VIII đã chính thức khai mạc kỳ họp lần thứ 18. Tham dự kỳ họp có ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy; ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đại biểu Quốc hội tỉnh; thường trực HĐND các huyện, thị, thành phố…


Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Phạm Văn Cành cho biết, năm 2015, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn nhưng kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục duy trì ở mức tăng trưởng cao, đạt kết quả khá toàn diện. Trong 25 chỉ tiêu đã đề ra có 22 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra; các chỉ tiêu còn lại tuy chưa đạt nhưng vẫn đạt cao hơn so với năm 2014.

Đồng thời ông Phạm Văn Cành cũng lưu ý, hiện nay giá mủ cao su tiếp tục xuống thấp, ảnh hưởng đến một bộ phận đời sống người lao động. Các dự án thoát nước triển khai thực hiện chậm; xử lý các điểm tắc nghẽn và có nguy cơ ùn tắc giao thông chưa được giải quyết. Vệ sinh an toàn thực phẩm chưa được quan tâm chấn chỉnh. Số người chết do TNGT còn tăng cao. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, nhất là các công trình trọng điểm còn kéo dài, ảnh hưởng đến tiến độ thi công để đưa các công trình vào sử dụng.


Ông Trần Văn Nam (hàng đầu, bìa phải), Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự kỳ họp
Ảnh: QUỐC CHIẾN

Ông Phạm Văn Cành nhấn mạnh, đây là kỳ họp thường lệ cuối năm và có ý nghĩa hết sức quan trọng. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng. Cụ thể là đánh giá kết quả thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng bộ máy chính quyền các cấp trong tỉnh năm 2015 và xây dựng kế hoạch cho năm 2016. Đây là nội dung quan trọng nhất của kỳ họp, vì năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Do đó việc đề ra và thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong năm 2016 hết sức có ý nghĩa, tạo tiền đề vững chắc, bảo đảm cho Bình Dương phát triển nhanh, bền vững.

UBND tỉnh phải có kế hoạch, giải pháp, lộ trình cụ thể để huy động mọi nguồn lực, phân công, phân cấp rõ ràng để Bình Dương trở thành đô thị loại I trước năm 2020 mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Đồng thời, đánh giá kết quả hoạt động của Thường trực HĐND và các Ban HĐND tỉnh; xem xét, quyết định về tổng quyết toán ngân sách nhà nước năm 2014; xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác của địa phương để ban hành nghị quyết thực hiện trong năm 2016 và các năm tiếp theo...

Đồng thời tại kỳ họp này, HĐND tỉnh xem xét quyết định miễn nhiệm và bầu bổ sung các chức danh lãnh đạo chủ chốt UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ mới sau Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X.

Với khối lượng công việc nhiều và quan trọng nêu trên, ông Phạm Văn Cành đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trước nhân dân, phát huy tinh thần dân chủ, tập trung trí tuệ nghiên cứu, thảo luận, phân tích sát với tình hình và toàn diện các nội dung, bảo đảm sự thống nhất cao, đáp ứng lòng mong đợi của cử tri tỉnh nhà.

Tại kỳ họp, ông Huỳnh Ngọc Đáng, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã báo cáo nội dung, kết quả kỳ họp lần thứ X, Quốc hội khóa XIII. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều cùng ngày, các đại biểu tiếp tục xem xét 18 báo cáo, tờ trình quan trọng. Đồng thời các đại biểu cũng đã đóng góp nhiều ý kiến vào nội dung các báo cáo, tờ trình.

Trong đó, các đại biểu tập trung nêu các ý kiến về giải pháp giảm ùn tắc giao thông tại các giao lộ, khu vực đông dân cư; giải pháp giải quyết hậu quả của tình trạng phân lô bán nền, tập trung tại TX.Dĩ An, Thuận An; vấn đề đảm bảo an ninh trật tự tại các địa bàn giáp ranh; vấn đề quản lý và sử dụng đất lúa…

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên