Khai mạc lễ hội trái cây Nam bộ

Cập nhật: 01-06-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng 1-6, tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (Q.9, TP.HCM), Sở VH-TT & DL TP.HCM và Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên đã tổ chức khai mạc lễ hội trái cây Nam bộ 2012.

Đến tham dự có đồng chí Trương Vĩnh Trọng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các tỉnh, thành khu vực miền Nam và đại diện tổng lãnh sự quán, các đoàn Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Lào, Indonesia.

Tại buổi lễ khai mạc, một kỷ lục Việt Nam đã được trao cho Ban tổ chức có tên “Trường thọ tam thập nhị quả” - món ăn được chế biến với 32 loại củ quả. Các đại biểu đã thỏa thích ngắm nhìn chuỗi hoạt động tại lễ hội như: Vũ điệu mùa hè “Tứ linh bách quả thành tiên hội” với sự diễu hành của các đoàn bạn như Indonesia, Malaysia, Lào, Thái Lan và Việt Nam với những gánh trĩu nặng trái cây đặc sản miền Nam.

Song song đó, Ban tổ chức cũng đã tổ chức khai mạc khu vực chợ trái cây với 70 gian hàng của 21 tỉnh, thành trong cả nước trưng bày nhiều đặc sản cây ăn trái như: Măng cụt Lái Thiêu (Bình Dương), bưởi Hoàng gia (Vĩnh Long), bưởi Tân Triều (Đồng Nai), sầu riêng Cái Mơn (Bến Tre), thanh long Hoàng Hậu (Long An)…

Tại hội thi Trái ngon - an toàn có trên 800 mẩu trái cây của gần 30 tỉnh, thành gửi đến dự thi. Ngoài ra, trong chuỗi hoạt động của lễ hội còn có nhiều hoạt động khác diễn ra đến hết ngày 23-6 như hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, giới thiệu văn hóa ẩm thực trái cây. Riêng khu vực trưng bày, triển lãm và chợ nông sản, du khách được ngắm nhìn nhiều trái cây thú vị bí đao 60 kg, dừa 9kg, xoài 3kg.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=209
Quay lên trên