Khánh thành Khu tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Cập nhật: 24-11-2012 | 00:00:00

Sáng 23-11, tại huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long), Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức khánh thành Bia Nam kỳ khởi nghĩa và Khu tưởng niệm cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt. Công trình này là sự thể hiện lòng tưởng nhớ công lao to lớn của cố Thủ tướng với sự nghiệp giải phóng, giành độc lập tự do cho dân tộc cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khu tưởng niệm rộng 1,7 ha có kinh phí đầu tư 40 tỷ đồng, tọa lạc tại thị trấn Vũng Liêm gồm 4 phần chính. Đầu tiên là Hồ Vũng Linh (biểu tượng Nam kỳ khởi nghĩa). Kế đến, khu trưng bày hình ảnh, kỷ vật liên quan đến thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Thủ tướng Võ Văn Kiệt, cũng là nơi sinh hoạt cộng đồng, không gian tổ chức lễ hội, các hoạt động văn hóa. Chủ thể của khu tưởng niệm gồm có nhà thắp nhang và nhà làm việc. Ngoài ra, tại đây còn có khu vườn đặc trưng cây trái Nam bộ. Không gian chủ đạo của Khu tưởng niệm gần với hình thái tổng thể của một nhà vườn Nam bộ, đúng với tình cảm và tính cách của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=344
Quay lên trên