Khảo sát thành lập tổ chức Đảng, tổ chức chính trị xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước

Cập nhật: 01-04-2022 | 08:40:07

Ngày 31-3, Đoàn công tác của Thị ủy Bến Cát đã có buổi khảo sát thành lập tổ chức Đảng, tổ chức chính trị xã hội tại các doanh nghiệp (DN) ngoài khu vực Nhà nước tại phường Hòa Lợi và phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát.

Theo báo cáo của Đảng ủy phường Hòa Lợi, hiện tại trên địa bàn phường có 55 DN ngoài khu vực nhà nước, 2 trường ngoài công lập, 16 nhóm trẻ và có 1 DN đã thành lập tổ chức cơ sở Đảng. Từ nay đến cuối năm, Đảng bộ phường Hòa Lợi sẽ tiếp tục bồi dưỡng, giúp đỡ thanh niên ưu tú để phát triển đảng viên, phấn đấu kết nạp 11 đảng viên mới vào Đảng cộng sản Việt Nam. Tại phường Chánh Phú Hòa hiện có 32 DN, phường cũng đã tiến hành khảo sát một số DN để nắm bắt tình hình, tư tưởng về việc phát triển đảng viên và thành lập tổ chức cơ sở Đảng trong DN. Hiện tại, có một số DN và trường mầm non tư thục đang có kế hoạch phát triển Đảng và xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong DN.

Ông Huỳnh Văn Nghe, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND thị xã ghi nhận những thuận lợi và khó khăn của địa phương; đồng thời đề nghị Đảng bộ phường cần nghiên cứu và có phương pháp, lộ trình phù hợp để phát triển đảng viên, tiến tới thành lập các Chi bộ trong DN ngoài khu vực Nhà nước, góp phần xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh…

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=337
Quay lên trên