Khen thưởng ca trực chốt kiểm dịch hỗ trợ sản phụ sinh đẻ thành công

Cập nhật: 07-08-2021 | 15:49:01

(BDO) Sáng 7-8, thượng tá Nguyễn Ngọc Điệp, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức trao giấy khen đột xuất của Giám đốc Công an tỉnh cho các cá nhân tham gia đỡ đẻ cho một sản phụ ngay tại chốt kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh (PCDB) tại phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, gồm: đại úy Nguyễn Quốc Toàn (Công an phường Phú Thọ), ông Trương Hoàng Hải (lực lượng Dân phòng phường Phú Thọ) và đặc biệt là bà Trần Thị Vàng (cán bộ hưu trí phường Phú Thọ, tình nguyện tham gia PCDB). 


Thượng tá Nguyễn Ngọc Điệp (bìa phải), Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một tặng giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho bà Trần Thị Vàng

Như báo Bình Dương đã thông tin, ngày 6-8, ca trực chốt kiểm dịch của bà Trần Thị Vàng phát hiện anh Lý Vuôl chở theo vợ là chị Lý Thị Đa Ghi (công nhân, quê Sóc Trăng) đi sinh khi đến chốt kiểm dịch tại phường Phú Thọ có dấu hiệu trở dạ nên các thành viên trực chốt đã kịp thời đến hỗ trợ, giúp sản phụ sinh hạ thành công bé trai nặng 3kg khỏe mạnh. Sau đó, lực lượng y tế cơ sở cũng có mặt hỗ trợ chăm sóc hai mẹ con sản phụ rồi đưa vào bệnh viện theo dõi sức khoẻ thêm. 


Các cá nhân trong ca trực chốt kiểm dịch phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một nhận giấy khen đột xuất vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, phục vụ nhân dân

Theo thượng tá Điệp, trước đây, bà Trần Thị Vàng công tác tại phòng Hậu cần Công an tỉnh Sông Bé (nay là Công an tỉnh Bình Dương). Đến nay, bà Vàng đã hơn 70 tuổi, tuy nhiên với tinh thần tương thân tương ái, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, người cán bộ hưu trí vẫn hăng hái, xung phong ra tuyến đầu chống dịch, với một ý chí kiên cường “chống dịch như chống giặc”. “Hành động đỡ đẻ cho sản phụ khi trở dạ tại ngay lán trại chốt kiểm dịch đã toát lên tinh thần trách nhiệm nêu gương, tính tiên phong, gương mẫu của người chiến sỹ Công an nhân dân để các cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang tiếp bước noi gương sáng, vì nhân dân phục vụ”, thượng tá Nguyễn Ngọc Điệp, chia sẻ. 

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên