Khi phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi được phát huy

Cập nhật: 04-04-2017 | 20:55:25

Thời gian qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững ở xã An Tây, TX.Bến Cát phát triển mạnh mẽ. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình làm kinh tế hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống của người dân.

 Mô hình trồng lúa, cây ăn trái và chăn nuôi của gia đình ông Đỗ Văn Lập, ở ấp Lồ Ồ, xã An Tây mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

 Ông Đỗ Văn Lập, ở ấp Lồ Ồ, là một điển hình từ phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững tại xã An Tây, với mô hình trồng lúa, cây ăn trái và chăn nuôi heo. Mỗi năm mô hình này cho gia đình ông thu nhập 300 triệu đồng. Ông Lập chia sẻ, để có được điều kiện kinh tế ổn định như hiện nay, gia đình ông đã nỗ lực làm việc, học hỏi kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi và trồng trọt thông qua các buổi tập huấn, tham quan, học tập những mô hình làm ăn hiệu quả. Điều quan trọng là tham gia phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, ông đã được địa phương, hội nông dân các cấp hỗ trợ về kỹ thuật, con giống, vốn vay… để thực hiện mô hình kinh tế gia đình.

 Theo lãnh đạo xã An Tây, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững còn là bước tạo đà cho các chương trình khác cùng phát triển, điển hình như chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Từ phong trào này, hội viên nông dân trong xã đã hiến trên 6.000m2 đất, trên 100 ngày công, sửa chữa và làm mới trên 17.570m đường giao thông nông thôn…

Không riêng gia đình ông Lập, qua phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, trên địa bàn xã An Tây đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, như ông Đỗ Văn Trễ, ở ấp Lồ Ồ, với mô hình trồng mai vàng cho thu nhập 700 triệu đồng/năm; ông Nguyễn Văn Ngắn, ở ấp Rạch Bắp, với mô hình cây ăn trái và câu cá giải trí, chăn nuôi heo, cho thu nhập 600 triệu đồng/năm...

Ông Lê Nguyễn Công Minh, Chủ tịch Hội Nông dân xã An Tây, cho biết phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi đã tác động tích cực đến đời sống của hội viên, nông dân trong xã. Hiệu quả từ các mô hình kinh tế đã giúp cho nhiều hộ nghèo, cận nghèo trong xã vươn lên thành hộ khá giả. Để tạo điều kiện cho nông dân trong xã phấn đấu trở thành nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, thời gian qua hội đã hướng dẫn, vận động hội viên, nông dân đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, hỗ trợ về nguồn vốn... Trong thời gian tới, hội sẽ tăng cường phối hợp với các ngành liên quan, các tổ chức tín dụng và quỹ hỗ trợ nông dân để hỗ trợ, đầu tư xây dựng một số mô hình mới cho bà con nông dân trong xã. Đồng thời, đơn vị cũng nhân rộng các mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao trong toàn xã.

Ông Minh khẳng định, từ phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi đã góp phần thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập của người dân tại địa phương. Điều quan trọng nữa là, phong trào đã giúp cho nông dân đổi mới suy nghĩ, cách làm, xây dựng nhiều mô hình kinh tế hiệu quả, cùng với đó vận dụng tốt các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào phát triển kinh tế gia đình, góp phần thúc đẩy kinh tế của địa phương phát triển.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên