Khơi dậy truyền thống quý báu

Cập nhật: 18-11-2022 | 08:13:52

Từ nhiều ngày trước, Ban công tác Mặt trận ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo đã tất bật với việc chuẩn bị cho Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022, bởi đây là sự kiện chính trị quan trọng trong đời sống cộng đồng dân cư. Không khí ngày hội lan tỏa đến từng các đường làng, ngõ xóm vào tận từng gia đình.

Gắn kết cộng đồng

Ông La Văn Bình, người dân tộc Sán Chay ở ấp Đồng Tâm, cho biết hơn 30 năm kể từ khi đến với quê hương Phú Giáo, Bình Dương, đồng bào dân tộc thiểu số luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền từ tỉnh đến huyện, xã. “Đồng bào chúng tôi cùng với nhân dân các dân tộc ở xã Tam Lập luôn đoàn kết, quyết tâm thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động (CVĐ), góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển, nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc...”, ông Bình phấn khởi bày tỏ.

Ông Nguyễn Anh Vũ, Chủ tịch UBND xã Tam Lập trao giấy khen cho các hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 ở ấp Đồng Tâm. Ảnh: ĐỖ TRỌNG

Ấp Đồng Tâm hiện có 345 hộ dân với hơn 1.800 nhân khẩu, trong đó có 42 hộ đồng bào dân tộc thiểu số Sán Chay, Cao Lan, Mường... Thời gian qua, Ban công tác Mặt trận ấp đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các CVĐ, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Đặc biệt, thời gian qua, nhân dân trong ấp đã nêu cao tinh thần đoàn kết, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để phục hồi, phát triển kinh tế gia đình. Do vậy, ngày hội năm nay càng ý nghĩa và cũng rộn ràng, hân hoan hơn hẳn.

Không chỉ ấp Đồng Tâm, những ngày qua, khắp nơi trong tỉnh, từ các ấp ở huyện xa cho đến các tổ dân phố, khu dân cư ở thành thị, đâu đâu cũng tràn ngập không khí rộn ràng cờ hoa vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2022). Cùng với phần lễ trang trọng thì phần hội là điểm nhấn được nhiều người đón đợi. Đó là những giờ phút vui tươi sôi nổi của cộng đồng dân cư thông qua các trò chơi, các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”, qua mô hình chợ quê, gánh hàng rong...

Đoàn kết vượt qua mọi khó khăn

Còn nhớ, chỉ mới năm trước, lúc đại dịch Covid-19 hoành hành khốc liệt nhất, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, chặt chẽ, linh hoạt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cả hệ thống chính trị và nhân dân Bình Dương đã đồng tâm, hiệp lực vừa tập trung phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân vừa duy trì sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội. Giữa những ngày dịch bệnh căng thẳng nhất, với tinh thần tương thân tương ái, nhân dân trong tỉnh cùng với chính quyền các cấp đã dốc lòng, dốc sức chăm lo cho những đối tượng khó khăn, những người yếu thế trong xã hội, công nhân lao động xa quê...

Càng trân quý hơn khi chứng kiến những chuyến hàng chở đầy rau củ, những chuyến hàng nhu yếu phẩm từ miền Tây Bắc xa xôi, từ miền Tây Nam bộ, miền Trung đã bất chấp hiểm nguy dịch bệnh để đến với Bình Dương. Hay những chuyến xe nghĩa tình đưa từng đoàn y bác sĩ, lực lượng vũ trang, thanh niên tình nguyện từ khắp nơi đến hỗ trợ Bình Dương phòng, chống dịch bệnh.

Đó là những hình ảnh, những nghĩa cử, tình cảm, tình đoàn kết mà người dân Bình Dương có lẽ không bao giờ quên. Tất cả đã tạo nên sức mạnh tổng hợp để Bình Dương từng bước vượt qua đại dịch, trở lại trạng thái “bình thường mới”, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ như ngày hôm nay. 

NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC THỰC SỰ ĐÃ MANG LẠI NHIỀU Ý NGHĨA SÂU SẮC. ĐÂY LÀ DỊP ĐỂ NGƯỜI DÂN Ở CÁC KHU DÂN CƯ THẮT CHẶT HƠN NỮA TÌNH ĐOÀN KẾT, ĐỒNG TÂM HIỆP LỰC XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA; LÀ CHẤT KEO GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG, TẠO RA SỨC MẠNH TỔNG HỢP ĐỂ CHUNG SỨC, CHUNG LÒNG, CHUNG TAY THỰC HIỆN THÀNH CÔNG CÁC NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI CỦA ĐỊA PHƯƠNG.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên