Không để bất kỳ trẻ em khó khăn nào không được đến trường

Cập nhật: 06-07-2023 | 18:05:00

(BDO) Chiều 6-7, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đã chủ trì cuộc họp nghe Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) báo cáo tình hình chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2023-2024. 

Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại cuộc họp

Năm học 2022-2023, toàn ngành GD&ĐT đã đoàn kết vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành bước đầu trong thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 tiến tới thực hiện thành công chủ trương đổi mới GD&ĐT. Năm học 2023-2024, dự kiến toàn ngành có 732 trường, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. Tổng số học sinh các cấp từ mầm non đến THPT, giáo dục thường xuyên toàn tỉnh dự kiến là 548.093 học sinh, tăng 37.232 học sinh so với năm học 2022-2023. 

Đại diện Sở GD&ĐT báo cáo công tác chuẩn bị cho năm học mới 

Dự kiến, cuối năm 2023, trên địa bàn tỉnh sẽ có thêm 19 công trình trường công lập được hoàn thành, với tổng mức đầu tư trên 2.101 tỷ đồng. Để bảo đảm yêu cầu dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông  2018, toàn ngành đang nỗ lực phối hợp với các đơn vị, trường học mua sắm thiết bị dạy học lớp 3,7,10 và các khối lớp theo lộ trình thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới…

Đại diện các sở, ngành, địa phương phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà khẳng định tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với sự nghiệp giáo dục bởi đây là cơ sở quan trọng góp phần cung ứng nguồn nhân lực chất lượng xây dựng phát triển tỉnh nhà trong tương lai. Ông đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát, nắm bắt chặt chẽ tình hình trẻ em trên địa bàn để vận động các em đi học. Trước mắt, Sở GD&ĐT cần thực hiện ngay chương trình “Tiếp sức đến trường” nhằm tạo niềm vui, động lực cho học sinh trên địa bàn trước thềm năm học mới, dứt khoát không để bất kỳ trẻ em khó khăn nào không được đến trường. 

Về một số vấn đề còn khó khăn như: Thiếu giáo viên, cần trang bị mới đồ dùng dạy học, bàn ghế, ông Nguyễn Lộc Hà đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục chủ động phối hợp để tháo gỡ trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hồng Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X