Không được lơ là, chủ quan!

Cập nhật: 13-05-2020 | 09:32:10

Thượng tá Trương Minh Cảnh, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết thực hiện chỉ đạo của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng CSGT và công an các địa phương vào ngày 15-5 đồng loạt ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn. Trước đó, tại cuộc học trực tuyến, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng CSGT, Bộ Công an cho rằng sau khi hết thời gian giãn cách xã hội, các phương tiện giao thông được phép hoạt động trở lại thì việc vi phạm Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP đang có chiều hướng gia tăng. Để chấn chỉnh việc này, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng yêu cầu CSGT công an các đơn vị, địa phương tăng cường lực lượng, tập trung xử lý theo chuyên đề vi phạm nồng độ cồn, ma túy.

Theo đó, CSGT cùng các lực lượng khác sẽ thường xuyên và đột xuất tuần tra lưu động trên những tuyến đường hoặc chốt tại những khu vực trọng điểm theo phương án phù hợp với địa phương; kịp thời phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ. Đồng thời, sử dụng có hiệu quả hệ thống giám sát, xử lý vi phạm qua hình ảnh để xử lý những người vi phạm; tiếp nhận hình ảnh vi phạm do các tổ chức và cá nhân cung cấp để làm rõ và xử lý...

Theo kế hoạch, từ ngày 15-5 đến 14-6, lực lượng CSGT trên toàn quốc sẽ ra quân tổng kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông. Lực lượng CSGT sẽ bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật kiểm soát các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, tập trung vào ô tô kinh doanh vận tải hành khách, ô tô vận tải container, ô tô con và xe mô tô. Trong thời gian trên, CSGT các đơn vị, địa phương được dừng các phương tiện để tập trung xử lý nghiêm hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, làn đường, phần đường, vi phạm quy định về mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, điều khiển xe thành đoàn... Quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng CSGT sẽ sử dụng các loại camera (gồm: gắn trên xe ô tô, mini, cầm tay) để ghi lại toàn bộ hoạt động trong ca công tác, các hành vi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, chống người thi hành công vụ, đua xe trái phép và các loại tội phạm khác...

Có thể nói sau khi Nghị định 100/2019/ NĐ- CP có hiệu lực đã có tác động rất lớn đối với tình hình giao thông trên cả nước. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, khi cả nước thực hiện quyết liệt các giải pháp để ứng phó đại dịch bệnh Covid-19 thì công tác này có phần lơ là. Hy vọng là với đợt ra quân lần này sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả trong công tác bảo đảm an toàn giao thông, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên