Khu nhà trọ của ông Nguyễn Văn Dứt: Điển hình về an toàn phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 04-10-2013 | 00:00:00

Khu nhà trọ của ông Nguyễn Văn Dứt có 45 phòng ở tổ 66, khu 7, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một luôn bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ tốt, được láng giềng khen ngợi…

Khu nhà trọ của ông Dứt nằm trong khuôn viên nhà ở nên rất tiện quản lý, theo dõi. Lúc mới hoạt động, do chưa có kinh nghiệm nên ai đến thuê cũng nhận. Sau này được chính quyền, cảnh sát PCCC hướng dẫn, ông chuyển hướng xây phòng lớn hơn, thông thoáng, chắc chắn hơn và có nhiều lối đi ăn thông nhau. Ông nói, vật liệu sử dụng trong phòng trọ đều là loại tốt, mỗi phòng đều có cầu dao điện riêng với hệ thống ổ cắm thích hợp, không phải câu mắc điện bừa bãi. Mỗi khu trọ đều có hệ thống điện biệt lập nối với cầu dao tự động đề phòng sự cố sẽ tự ngắt điện. Khi đến ở trọ, yêu cầu khách trọ phải sử dụng bếp gas, bình gas lớn để bảo đảm an toàn. Khách vào trọ ngoài việc cung cấp đủ giấy tờ tùy thân, chỗ làm việc, còn phải cam kết bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, giờ đóng mở cửa...

Ông tiếp tục giải thích, mỗi dãy phòng trọ gia đình chọn 1 hộ ở lâu, có uy tín để làm mẫu cho các hộ khác thực hiện. Nơi đây cũng được giao quản lý thiết bị PCCC. “Kinh nghiệm của chúng tôi là phải chọn lọc kỹ trước khi cho thuê với phương châm “Thà để phòng trống chứ không cho người thiếu tin tưởng vào thuê trọ”. Điều này mới nghe thì hơi băn khoăn, nhưng thực tế cho thấy lượng người đàng hoàng, làm ăn chân chính luôn chiếm số đông và những người đến ở trọ tại đây phần lớn đều có điều kiện mua đất, xây nhà, có cuộc sống ổn định. Họ coi gia đình tôi như người thân, thỉnh thoảng vẫn ghé thăm, có đám tiệc đều mời nhau đến dự”, ông Dứt cho biết.

Nhờ làm đúng hướng dẫn và đúng quy định của pháp luật, từ ngày thành lập đến nay, khu nhà trọ của ông Nguyễn Văn Dứt không xảy ra vụ cháy nổ nào mà ngược lại luôn được chính quyền địa phương, láng giềng khen ngợi.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=214
Quay lên trên