Làm việc tử tế cho đời

Cập nhật: 11-07-2023 | 09:03:04

Ngoài thời gian lo cho gia đình, nhiều năm qua, bà Lê Thị Nổi (khu phố Bến Đồn, phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát) luôn tranh thủ san sẻ, giúp đỡ người nghèo, những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn…

San sẻ yêu thương

Chúng tôi đến gặp bà Lê Thị Nổi vào buổi chiều mưa. Người phụ nữ phúc hậu, hay cười vừa mới tất bật chăm đàn gà sau vườn. Con người cũng như cuộc sống của bà thật dung dị như cách bà thường làm những việc tử tế cho đời. Hàng đêm, khi màn đêm buông xuống, dưới ánh đèn pha, bà Nổi thoăn thoắt đôi tay khía từng nhát dao sắc lẹm dứt khoát vào thân cây cao su. Mỗi đêm như thế, bà thu về được 800.000 - 900.000 đồng, bà Nổi phải cần mẫn, chịu nhọc nhằn, mỗi chén mủ cao su thấm cả những giọt mồ hôi, nhưng đó cũng chính là chén cơm, manh áo thiện lành lo cho gia đình.

Cần mẫn lao động, bà Lê Thị Nổi không phải là người giàu có gì, nhưng cuộc sống gia đình bà tương đối ổn định. Hơn chục năm nay, gia đình bà đã và đang làm từ thiện, mong muốn được chia sẻ, giúp đỡ người nghèo, người cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn. “Ước gì mình có nhiều điều kiện hơn để có thể san sẻ với người nghèo” là câu nói thường được bà nhắc đi nhắc lại trong cuộc nói chuyện với chúng tôi.

Bà Lê Thị Nổi luôn tất bật với những hoạt động từ thiện dành cho người có hoàn cảnh khó khăn

60 tuổi nhưng đôi chân bà Lê Thị Nổi còn len lỏi, in dấu khắp nơi để làm việc thiện cho đời. Dường như bà chẳng bao giờ mỏi mệt trong cuộc hành trình ấm áp của mình để mang lại giá trị yêu thương. Những khu trọ trong quanh vùng có lẽ cũng đã quen mặt bà, bởi cứ thấy ai gặp khó khăn là bà lại sẵn lòng muốn giúp, có khi chỉ là 500.000 đồng sẵn trong túi hay chỉ là bao gạo, gói mì mua vội để mang cho… Tất cả những hành động đó đều khiến người nhận ấm lòng.

Chung tay làm việc thiện

Độ 7 năm nay, hàng tháng cứ vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch, bà Lê Thị Nổi cùng nhiều chị em khác tham gia nấu cơm chay, bún gạo chay phát từ thiện. Mỗi lần nấu, các chị sửa soạn khoảng 400 - 500 suất ăn để phát cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều chị em thấy việc làm của bà Nổi có ý nghĩa nên đã cùng chung tay góp gạo, người góp dầu ăn, đường, bột ngọt… để cùng bà thực hiện hoạt động từ thiện ý nghĩa này. Cứ vậy, bếp ăn của bà Nổi và nhiều chị em khác cứ ngày càng tấp nập, đông vui hơn.

Bà Lê Thị Nổi chia sẻ: “Bản thân tôi cũng từng trải qua những khó khăn, vất vả, buồn tủi, không may mắn trong cuộc sống nên khi gặp những hoàn cảnh éo le, tôi muốn giúp đỡ. Ngày xưa ăn khoai lang, khoai mì còn sống được. Bây giờ có điều kiện khá hơn rồi, bớt một chút xíu để giúp người khó, người khổ khiến tôi thấy hạnh phúc hơn…”.

Bà Lê Thị Nổi tâm sự: “Mình không đủ khả năng làm những việc lớn lao như cất nhà tình thương, bắc cầu, làm đường... nên chỉ muốn góp phần nhỏ bé nhằm chia sẻ, an ủi những người kém may mắn hơn mình”. Không chỉ giúp đỡ người dân nơi mình sinh sống, bước chân bà Nổi còn đi xa hơn trong các cộng đồng dân cư. Những chuyến đi thiện nguyện cùng Hội LHPN phường Hòa Lợi lên Đắk Lắc, Đắk Nông… cũng được bà dốc lòng san sẻ. “Mỗi chuyến đi như thế, có nhiều thì tôi góp nhiều, có ít thì góp ít. Có chuyến chừng 5 - 7 triệu đồng thôi nhưng mà tôi thấy giúp được người khó khăn hơn là tôi vui lắm”, bà Lê Thị Nổi nói.

Nói về bà Lê Thị Nổi, chị Ngô Thanh Điệp, Chủ tịch Hội LHPN phường Hòa Lợi, cho biết: “Bà Nổi đã tham gia công tác từ thiện nhân đạo nhiều năm nay. Bà luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động từ thiện của hội. Những năm qua, bà đã cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN phường tổ chức trao tặng, giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn, bất hạnh như tặng quà đột xuất cho các trường hợp khó khăn, gia đình có hữu sự... Qua những hoạt động từ thiện xã hội và việc làm nhân ái của mình, bà Lê Thị Nổi đã góp phần không nhỏ trong công tác bảo đảm an sinh xã hội của địa phương nói chung và của Hội LHPN phường nói riêng…”.

Có thể nói, những hoạt động không ngừng nghỉ của bà Lê Thị Nổi trong công tác thiện nguyện đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần làm lan tỏa phong trào từ thiện, nhân đạo tại địa phương. Bà là một người có “tấm lòng vàng”, mang yêu thương đến cho người nghèo, làm nên những điều tốt đẹp cho cuộc sống…

GIA PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=449
Quay lên trên